Bác bỏ thông tin Đài Loan (Trung Quốc) tạm dừng nhận lao động Việt Nam

15:36 - Thứ Hai, 04/03/2019 Lượt xem: 9565 In bài viết

Cục Quản lý lao động ngoài nước khẳng định, hiện việc hợp tác lao động với các nước và vùng lãnh thổ như Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản và Hàn Quốc vẫn diễn ra bình thường.

 

Lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài. Ảnh minh họa

Thời gian gần đây, các trang web như newsvitality.info và tinnguoiviet.net… bản tiếng Việt và tiếng Hoa đã đưa thông tin Đài Loan (Trung Quốc) sẽ tạm dừng tiếp nhận lao động Việt Nam từ ngày 1-3 do tỷ lệ bỏ trốn cao. Qua xác minh, các trang website này thường xuyên đưa các thông tin thất thiệt về người lao động Việt Nam làm việc tại các thị trường như Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc.

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) chính thức thông tin, khuyến cáo người lao động và doanh nghiệp khi đọc được các thông tin từ các trang web không chính thức như trên cần phải kiểm chứng từ các cơ quan chức năng của Việt Nam hoặc Đài Loan (Trung Quốc) và các nước tiếp nhận. Đặc biệt, không nên tự ý chia sẻ thông tin lên các trang mạng xã hội, hoặc nhân rộng khi thông tin chưa được xác thực tránh gây ảnh hưởng xấu và gây hoang mang dư luận.

Năm 2018, có hơn 60,3 nghìn lao động nước ta sang làm việc tại Đài Loan (Trung Quốc). Trong đó, có hơn 19 nghìn lao động nữ. Đây cũng là thị trường tiếp nhận lao động nhiều thứ hai của Việt Nam, chỉ sau Nhật Bản, trong năm qua.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top