Người tốt - việc tốt

Ðảng viên Hoàng Duy Tiễn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

09:15 - Thứ Tư, 13/03/2019 Lượt xem: 10500 In bài viết

ĐBP - Gương mẫu trong lối sống, giữ vững phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, có nhiều đề tài sáng kiến trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; nhiều năm liền, ông Hoàng Duy Tiễn, Chánh Thanh tra huyện Tủa Chùa luôn được công nhận là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được UBND huyện, UBND tỉnh tặng giấy khen, bằng khen; năm 2017 được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Ông Hoàng Duy Tiễn cho biết: Trên cương vị, chức trách nhiệm vụ được giao tôi chủ động tham mưu cho UBND huyện quyết định kế hoạch thanh tra kinh tế - xã hội định kỳ hoặc đột xuất theo đúng quy định của Luật Thanh tra. Trong công việc, tôi thực hiện nghiêm quy chế dân chủ, đoàn kết thống nhất chuyên môn trong đơn vị; cố gắng tự học tập, nghiên cứu tài liệu nâng cao trình độ, kiến thức chuyên môn nghề nghiệp; tích cực rèn luyện đạo đức phẩm chất chính trị, lối sống, thực hiện tốt quy định những điều đảng viên không được làm...

Riêng năm 2018, Thanh tra huyện Tủa Chùa tiếp nhận 28 đơn kiến nghị của nhân dân, trong đó 22 đơn thuộc thẩm quyền huyện giải quyết. Với vai trò là người đứng đầu, ông Tiễn đã lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị tham mưu cho UBND huyện giao cho các cơ quan chuyên môn giải quyết 20/22 đơn; thực hiện 4 cuộc thanh tra với 16 đơn vị. Từ năm 2011 - 2015, ông Hoàng Duy Tiễn có các đề tài, sáng kiến, giải pháp trong hoạt động thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Ðó là, đề tài giải pháp về công tác giải quyết khiếu nại tố cáo trên địa bàn; một số giải pháp phòng chống tham nhũng; công tác phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, công chức, viên chức; thực trạng và giải quyết công tác khiếu nại tố cáo của địa phương. Thực hiện công khai minh bạch hoạt động chuyên môn nghiệp vụ của bản thân, đơn vị, công khai việc quản lý sử dụng nguồn kinh phí Nhà nước trong đầu tư xây dựng cơ bản, mua sắm tài sản công, thực hiện nghiêm quy chế chi tiêu nội bộ. Tổ chức tốt cho cán bộ, công chức, viên chức và bản thân tăng cường thực hiện hiệu quả việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với nhiệm vụ chính trị của mỗi người, của đơn vị.

Nêu cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của người đứng đầu chủ chốt cơ quan Thanh tra huyện, tham mưu chất lượng cho lãnh đạo cấp trên trong xử lý giải quyết các vụ việc lĩnh vực thanh tra đúng pháp luật và nghiêm minh. Gương mẫu đi đầu trong thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, ông Tiễn là tấm gương sáng cho cán bộ đảng viên trẻ trên địa bàn huyện Tủa Chùa học tập và noi theo.

Triệu Mai
Bình luận
Back To Top