Tạm dừng sử dụng sữa Famikid tại các trường tiểu học ở Thái Nguyên

14:46 - Thứ Tư, 20/03/2019 Lượt xem: 9885 In bài viết

Sáng 20-3, Chi cục trưởng Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thái Nguyên, Lý Văn Cảnh cho biết, ngay sau khi 29 học sinh Trường tiểu học Nhã Lộng, huyện Phú Bình phải đi viện điều trị nghi bị ngộ độc sau khi uống sữa Famikid ngày 15-3, Sở GD-ĐT Thái Nguyên chỉ đạo tạm dừng sử dụng loại sữa này trong các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh từ ngày 16-3 để chờ kết luận từ cơ quan chức năng.

 

Sữa Famikid thuộc Chương trình “Sữa đậu nành học đường Vinasoy” bị tạm dừng sử dụng tại các trường tiểu học ở Thái Nguyên.

Năm học 2017 - 2018, Chương trình “Sữa đậu nành học đường Vinasoy” được triển khai tại các trường tiểu học thuộc TP Sông Công, thị xã Phổ Yên, hai huyện Đại Từ và Phú Bình. Năm học 2018 - 2019, chương trình này được triển khai tại hai huyện Phú Bình, Đại Từ và thị xã Phổ Yên.

Thực hiện chương trình này, hơn 700 học sinh Trường tiểu học Nhã Lộng bắt đầu uống sữa Famikid từ ngày 14-3. Sau khi uống sữa này vào sáng 15-3, 29 học sinh có các biểu hiện đau bụng, buồn nôn, đi ngoài và được đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Phú Bình điều trị. Ngay sau đó, Sở GD-ĐT Thái Nguyên đã chỉ đạo các trường tiểu học ở hai huyện Phú Bình, Đại Từ và thị xã Phổ Yên tạm dừng cho học sinh uống loại sữa này.

Ngày 15-3, Chi cục VSATTP tỉnh Thái Nguyên đã lấy các mẫu sữa Famikid tại Trường tiểu học Nhã Lộng đưa đi xét nghiệm để xác định có bảo đảm các yêu cầu về an toàn, các tiêu chuẩn công bố. Chi cục trưởng VSATTP Lý Văn Cảnh cho biết, kết quả xét nghiệm sữa Famikid sẽ có trong những ngày tới.

Đại diện Sở GD-ĐT Thái Nguyên chia sẻ, khi có kết quả xét nghiệm sẽ kết luận có tiếp tục cho học sinh tiểu học uống sữa Famikid thuộc Chương trình “Sữa đậu nành học đường Vinasoy” nữa hay không.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top