Huyện Điện Biên công bố dịch tả lợn châu Phi

16:02 - Thứ Ba, 26/03/2019 Lượt xem: 11740 In bài viết

ĐBP - Hôm nay (26/3), huyện Điện Biên đã chính thức công bố dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn 6 xã: Noong Hẹt, Phu Luông, Thanh Luông, Na Ư, Thanh An, Thanh Nưa với 84 con lợn dương tính với dịch đã được tiêu hủy.

Dịch tả lợn châu Phi bắt đầu xuất hiện tại các xã trên từ ngày 18/3 đến ngày 24/3. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch tả lợn châu Phi, UBND huyện Điện Biên đã chỉ đạo các xã nghiêm túc tổ chức tiêu hủy lợn mắc bệnh hoặc đã bị chết; thực hiện phun tiêu độc, khử trùng môi trường chăn nuôi theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn, yêu cầu các hộ chăn nuôi không được tái đàn khi chưa công bố hết dịch trên địa bàn. Huyện đã cho thành lập 2 chốt kiểm dịch tạm thời tại xã Thanh Nưa và Núa Ngam để bao vây, khống chế ổ dịch trên cơ sở định hướng của ban chỉ đạo huyện và cấm vận chuyển lợn và sản phẩm của lợn ra khỏi vùng có dịch, kiểm soát chặt chẽ việc giết mổ, buôn bán, vận chuyển lợn, sản phẩm của lợn trên địa bàn theo quy định.

Như vậy, đến thời điểm này, ngoài 2 huyện Tuần Giáo và Mường Ảng, dịch tả lợn châu Phi tiếp tục lây lan và xuất hiện tại huyện Điện Biên. Dịch bệnh có chiều hướng diễn biên phức tạp và lây lan mạnh, vì vậy người dân cần chú ý chăm sóc, theo dõi đàn lợn, kịp thời báo chính quyền, cơ quan chuyên môn khi có lợn chết, lợn mắc bệnh; không tiêu thụ và sử dụng lợn bệnh. 

Phương Liên
Bình luận
Back To Top