Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi, người mù tỉnh

Tọa đàm, gặp mặt cán bộ làm công tác hội, lãnh đạo các sở, ban, ngành và người khuyết tật

10:49 - Thứ Năm, 04/04/2019 Lượt xem: 11208 In bài viết

ĐBP - Sáng 4/4, Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi, người mù tỉnh tổ chức tọa đàm, gặp mặt cán bộ làm công tác hội, lãnh đạo các sở, ban, ngành và người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Đồng chí Lê Trọng Khôi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tới dự buổi tọa đàm.

 

Đồng chí Lê Trọng Khôi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao quà cho các hội viên tại buổi tọa đàm.

Hiện toàn tỉnh có trên 5 nghìn người khuyết tật (NKT), với tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, năm 2018 Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi, người mù tỉnh đã vận động NKT tham gia rèn luyện thể thể dục thao, vươn lên tăng gia sản xuất, kinh doanh, đảm bảo cuộc sống, xóa đói giảm nghèo; phối hợp với Dự án CBM, các ngành liên quan tổ chức chương trình văn nghệ, diễn đàn trao đổi, chia sẻ giữa NKT với lãnh đạo một số sở, ngành, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; đồng thời duy trì câu lạc bộ văn nghệ NKT, qua đó gặp gỡ, chia sẻ những kinh nghiệm, vương mắc khó khăn trong cuộc sống giữa các thành viên trong câu lạc bộ.

Đặc biệt, năm 2018 Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi, người mù tỉnh đã vận động các tổ chức xã hội trợ giúp bằng tiền mặt và hiện vật, với tổng trị giá gần 2 tỷ đồng. Qua đó, hội phối hợp với các đơn vị tổ chức các hoạt động bảo trợ cho trẻ mồ côi, người nghèo, như: Trao xe lăn; hỗ trợ tiền làm nhà; hỗ trợ trâu, bò, lợn sinh sản…, với tổng số tiền là 1,6 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, đồng chí Lê Trọng Khôi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà hội đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời động viên, khuyến khích các hội viên tiếp tục đoàn kết, gắn bó, khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Đồng chí Lê Trọng Khôi cũng bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi, người mù tỉnh tiếp tục phát huy các hoạt động đã đạt được để công tác hội ngày một phát triển.

Tại buổi tọa đàm, Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi, người mù tỉnh tỉnh đã lấy ý kiến các hội viên (bằng cách biểu quyết) thay đổi tên từ Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi, người mù tỉnh Điện Biên thành Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh Điện Biên. 100% hội viên tại buổi tọa đàm đã nhất trí, làm cơ sở gửi cơ quan chức năng hoàn thiện thủ tục đổi tên hội.

Tin, ảnh: Tú Anh
Bình luận
Back To Top