Tiêu hủy 58 tấn chân gà đông lạnh bị phân hủy

20:03 - Thứ Tư, 29/05/2019 Lượt xem: 12198 In bài viết

ĐBP - Ngày 28/5, Cục Hải quan Điện Biên chủ trì phối hợp với Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các sở: Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Tài nguyên và Môi trường; UBND huyện Mường Nhé tiến hành tiêu hủy 2 container chân gà đông lạnh có tổng trọng lượng 58 tấn.

 

Lực lượng chức năng tiêu hủy chân gà và xử lý hóa chất phòng chống dịch bệnh.

Số hàng trên thuộc sở hữu của Công ty TNHH HUHUI Thương mại Quốc tế, do trong quá trình vận chuyển thực hiện tái xuất hàng hóa qua lối mở A Pa Chải, xã Sín Thầu (huyện Mường Nhé) không bảo đảm an toàn nên đã bị tồn đọng, hư hỏng và có dấu hiệu bị phân hủy.

Trước sự chứng kiến của các lực lượng chức năng, số chân gà đông lạnh đã được tiêu hủy tại bản A Pa Chải (xã Sín Thầu) bằng cách đào hố sâu, rắc vôi bột và phun chất khử trùng. Sau khi tiến hành san lấp, lực lượng chức năng đã cắm biển cảnh báo tại khu vực chôn lấp để bảo đảm không ảnh hưởng đến môi trường xung quanh và giao UBND xã Sín Thầu hỗ trợ, phối hợp với Công ty TNHH HUHUI thương mại Quốc tế thực hiện quản lý, kiểm tra định kỳ để kịp thời phát hiện, xử lý những sự cố có thể xảy ra.

Tin, ảnh: Sầm Phúc
Bình luận
Back To Top