Công an huyện Nậm Pồ

Ðến vùng sâu, vùng xa cấp giấy CMND cho người dân

08:59 - Thứ Hai, 24/06/2019 Lượt xem: 11916 In bài viết

ĐBP - Cách TP. Ðiện Biên Phủ 130km, huyện Nậm Pồ được thành lập vào năm 2013 trên cơ sở tách 10 xã của huyện Mường Nhé và 5 xã của huyện Mường Chà; trong đó có 8 xã biên giới, với 132 bản, 9.551 hộ với 51.237 nhân khẩu, toàn huyện có tới 14/15 xã thuộc diện đặc biệt khó khăn. Ðể thực hiện tốt công tác cấp phát CMND cho người dân trên địa bàn, Công an huyện đã đưa ra nhiều biện pháp quan trọng; trong đó, tăng cường đến từng xã, bản làm CMND được ưu tiên lên hàng đầu.

Một lần phóng viên An ninh cùng cán bộ chiến sĩ Ðội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) Công an huyện đến xã Si Pa Phìn, trực tiếp là nhà ông Ðậu Quốc Huy (SN 1938) ở bản Tân Lập. Ông Huy cùng vợ là bà Trần Thị Mầu (SN 1958) người dân tái định cư về sinh sống tại địa bàn đã lâu. Hoàn cảnh gia đình thuộc diện đặc biệt khó khăn, ông bị tai biến sức khỏe yếu, nhà chỉ có hai người già với nhau, việc đi lại rất hạn chế. Biết được hoàn cảnh của gia đình, Ðội Cảnh sát QLHC về TTXH đã chủ động tăng cường xuống tận nhà để làm CMND, thuận tiện cho ông bà trong việc thực hiện các nhu cầu dân sự. Việc CBCS Công an huyện xuống tận nhà để làm CMND cho gia đình ông Huy đã nhận được sự khen ngợi, đánh giá cao của người dân trong bản và cấp ủy, chính quyền địa phương. Ðây chỉ là một trong rất nhiều trường hợp được cán bộ chiến sĩ Ðội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Nậm Pồ xuống tận nhà làm CMND đã thể hiện tinh thần, trách nhiệm hết lòng vì nhân dân phục vụ, tạo dựng ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng người dân, xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân hết lòng vì nhân dân phục vụ.

 

Cán bộ, chiến sĩ Ðội Cảnh sát QLHC về TTXH xuống cơ sở làm CMND cho người dân.

Từ đầu năm đến nay, Ðội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Nậm Pồ đã chủ động xây dựng kế hoạch, chỉ đạo Công an các xã thực hiện tốt các quy định của Luật Cư trú; đã làm thủ tục cắt chuyển đi 85 trường hợp, làm thủ tục nhập khẩu cho 227 trường hợp, đăng ký tạm trú cho 149 trường hợp, đăng ký khai báo tạm vắng cho 50 trường hợp. Thường xuyên kiểm tra và nắm tình hình 22 cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn; tiếp tục thực hiện kế hoạch vận động nhân dân giao nộp, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Qua các đợt vận động nhân dân đã giao nộp 91 khẩu súng các loại. Lực lượng chức năng huyện cũng đã hoàn thành việc thu thập dữ liệu quốc gia về dân cư, với 50.683 phiếu báo phục vụ cho việc xây dựng cơ sở dữ liệu. Chủ động xuống tận địa bàn các xã, bản vùng cao như xã: Na Cô Sa, Nà Khoa… làm thủ tục cấp phát CMND. Trong năm đã cấp mới 776 CMND đảm bảo đúng thủ tục, đúng quy định tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân khi giao dịch dân sự, không gây phiền hà, khó khăn cho nhân dân.

Những việc làm thiết thực, hiệu quả ấy tuy không lớn nhưng đã góp phần xây dựng Nậm Pồ ngày càng ổn định chính trị, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Có được những kết quả đó, một phần công sức không nhỏ của mỗi CBCS Công an huyện Nậm Pồ nói chung và cán bộ chiến sĩ Ðội Cảnh sát QLHC về TTXH nói riêng. Với các anh, nhiệm vụ công tác và chiến đấu mà lực lượng công an đang đảm nhiệm chính là được cống hiến và hi sinh, nhất là giữ bình yên cuộc sống ở vùng sâu vùng xa, giúp nhân dân từ những việc làm nhỏ nhất - đó cũng chính là niềm vui, niềm hạnh phúc của những người chiến sĩ CAND.

Bài, ảnh: Thu Trang

(Công an tỉnh)

Bình luận
Back To Top