Người tốt - việc tốt

Người tâm huyết với phong trào chữ thập đỏ

09:03 - Thứ Tư, 26/06/2019 Lượt xem: 10575 In bài viết

ĐBP - Luôn năng nổ, nhiệt tình trong công việc, hết lòng quan tâm, giúp đỡ các đối tượng khó khăn - đó là nhận xét của các hội viên khi nói về anh Quàng Văn Thiện, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Mường Ðăng (huyện Mường Ảng).

 

Anh Quàng Văn Thiện thăm hỏi, động viên gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Ảnh: Tú Anh

Gắn bó với công tác Hội Chữ thập đỏ từ năm 2007, đến nay sau 12 năm làm công tác nhân đạo, anh Thiện luôn tâm niệm: Ðể thực hiện tốt công tác Hội Chữ thập đỏ, mọi việc mình làm phải xuất phát từ tâm, mọi suy nghĩ, hành động đều phải hướng thiện, không gượng ép, không vụ lợi; giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh cũng là một niềm vui. Anh Thiện cho biết: Hiện toàn xã Mường Ðăng có trên 500 hội viên Hội Chữ thập đỏ, ngoài vận động các hội viên tham gia đóng góp hội phí hàng năm, anh còn khuyến khích mỗi hội viên là một tuyên truyền viên trong công tác nhân đạo, từ thiện, tương thân tương ái.

Ðể thực hiện tốt công tác hội, anh Quàng Văn Thiện đã tích cực tìm hiểu về các hoạt động của hội và cách tổ chức phong trào sao cho hiệu quả nhất. Qua đó, củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Với vai trò là cầu nối trong mọi hoạt động, anh Thiện luôn chăm lo, giúp đỡ các hộ nghèo, người già neo đơn, người tàn tật, trẻ em mồ côi. Ðầu năm 2019, anh đã vận động các hội viên giúp 2 gia đình tại bản Pọng và bản Thái di dời đến nơi ở mới để tránh nguy cơ sạt lở đất; giúp đỡ 15 hộ là những người già, người neo đơn gieo cấy và thu hoạch nông sản kịp thời vụ. Ðặc biệt, hồi đầu tháng 5, khi Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ gia đình ông Lò Văn Tâm, bản Ðắng (xã Mường Ðăng) 28 triệu đồng để làm nhà; qua tính toán, nhận thấy với số tiền trên chỉ đủ xây được căn nhà lợp tôn với diện tích khoảng trên 20m2, trong khi đó gia đình ông Tâm không có nguồn nào bổ sung ngoài số tiền được hỗ trợ. Trước thực trạng đó, anh Thiện đã tích cực kêu gọi các đơn vị đang xây dựng tại địa phương hỗ trợ máy móc san ủi mặt bằng và đường dẫn lên nhà ông Tâm để thuận tiện trong việc đi lại, vận chuyển vật liệu; đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp hỗ trợ một phần xi măng, cát, sỏi để có đủ vật liệu xây thêm bếp và công trình phụ được rộng rãi hơn. Ngôi nhà ông Lò Văn Tâm đang được hoàn thiện trong niềm vui của gia đình ông và những người có tấm lòng nhân ái.

Bên cạnh đó, anh Quàng Văn Thiện còn tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nhân dân trên địa bàn tham gia hưởng ứng các phong trào, các cuộc vận động do hội cấp trên phát động, như: “Toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện”; “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Tết Vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”... Bản thân anh Thiện cũng là một tình nguyện viên gương mẫu trong phong trào hiến máu tình nguyện; đồng thời tích cực vận động người thân, bạn bè cùng tham gia.

Nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác hội, anh Quàng Văn Thiện luôn được hội viên và người dân địa phương yêu mến, kính trọng. Với những phấn đấu, nỗ lực của bản thân trong phong trào Hội Chữ thập đỏ của xã, nhiều năm qua anh được UBND xã, huyện tặng Giấy khen; đặc biệt, năm 2017 anh Quàng Văn Thiện vinh dự được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Chữ thập đỏ Việt Nam”. 

Tú Anh
Bình luận
Back To Top