Sôi nổi mùa hè xanh tình nguyện

09:17 - Thứ Tư, 24/07/2019 Lượt xem: 10641 In bài viết

ĐBP - Cùng với thanh niên trong cả nước, sau hơn 1 tháng (1/6 - 1/7) triển khai chiến dịch “Mùa hè xanh tình nguyện” với tinh thần xung kích vì cuộc sống cộng đồng, tuổi trẻ Ðiện Biên đã và đang làm nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực… góp phần giúp người dân vùng sâu, vùng xa có điều kiện phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.

 

Ðoàn viên thanh niên Công an tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện trong Ngày hội Giọt hồng Ðiện Biên. Ảnh: Sầm Phúc

Với phương châm “Mỗi thanh niên một hành động tình nguyện”, đoàn viên thanh niên (ÐVTN) các đơn vị đã thực hiện nhiều công trình, phần việc góp phần xây dựng văn minh đô thị và nông thôn mới. Thông qua các hoạt động tình nguyện hè, tuổi trẻ trong tỉnh có dịp rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, tự hào tiến bước dưới cờ Ðảng. Chị Phạm Thị Hồng Liên, Phó Trưởng ban Thanh thiếu nhi - Trường học (Tỉnh đoàn) cho biết: Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2019 triển khai từ tháng 6 đến hết tháng 8, trong đó tháng 7 là tháng cao điểm với nhiều nội dung đa dạng, phong phú, thể hiện sức mạnh của tuổi trẻ trong xây dựng đời sống mới, như: Tiếp sức mùa thi, Tình nguyện mùa hè xanh, Tình nguyện hoa phượng đỏ, Tình nguyện kỳ nghỉ hồng, Tình nguyện hành quân xanh... đã được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phân công cụ thể cho các cơ sở đoàn triển khai thực hiện.

Ðiển hình như Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2019, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã thành lập 50 đội tình nguyện cơ sở với 1.042 tình nguyện viên tại 17 điểm thi để hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ 4.000 lượt thí sinh và 300 lượt người nhà thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia, góp phần đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi. Ðồng thời, các cấp bộ đoàn đã trao 50 suất quà trị giá 10 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; 3.000 suất quà (sữa, bánh, dụng cụ học tập…) cho thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia. Tại một số điểm thi, các đội tình nguyện tham gia nấu cơm, phục vụ nước uống, đưa đón thí sinh dự thi.

Triển khai chương trình “Tình nguyện vì cộng đồng” tại 5 huyện: Mường Nhé, Ðiện Biên Ðông, Tủa Chùa, Nậm Pồ… “Màu áo xanh” tình nguyện của ÐVTN đã lan tỏa tới các bản mường vùng sâu, vùng xa, biên giới; góp phần đắc lực thực hiện thành công các phần việc trong xây dựng nông thôn mới. Trong hơn 1 tháng ra quân, ÐVTN trong tỉnh đã hoàn thành sửa chữa 50km và làm mới 0,5km đường giao thông nông thôn; trồng 2.850 cây xanh; khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 200 người dân. Ðồng thời, xây mới 2 nhà nhân ái, khăn quàng đỏ và bán trú; hỗ trợ, giúp đỡ 1.933 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng mới 4 điểm và sửa chữa 14 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi trên địa bàn dân cư.

Với tinh thần “Tương thân tương ái” các cấp bộ đoàn đã tổ chức các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội tại 9 gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; người già neo đơn với các phần quà trị giá hơn 30 triệu đồng. Huy động 1.200 lượt ÐVTN tham gia tu sửa, chỉnh trang, tạo cảnh quan môi trường các nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm, di tích lịch sử văn hóa.

Anh Pờ Hùng Sang, Bí thư Huyện đoàn Mường Nhé chia sẻ: Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, đặc biệt là triển khai các hoạt động trong chiến dịch “Mùa hè xanh” tình nguyện, Huyện đoàn Mường Nhé đã huy động ÐVTN xây dựng 72m2 sân bê tông cho 1 điểm trường; sửa chữa điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi; tổ chức tập huấn, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước và xâm hại trẻ em cho 100 ÐVTN. Ðồng thời, trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia, để kịp thời động viên, hỗ trợ các thí sinh, đặc biệt là thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, Huyện đoàn Mường Nhé đã phát hơn 6.000 suất ăn sáng miễn phí; hỗ trợ Trường THPT Mường Nhé và Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Giáo dục nghề nghiệp số tiền gần 9 triệu đồng. Ðặc biệt, Huyện đoàn còn phối hợp cùng với các đoàn trường tổ chức nấu cơm trưa và cơm tối phục vụ 287 thí sinh.

Có thể khẳng định, Chiến dịch “Mùa hè xanh tình nguyện” năm nay ÐVTN trong tỉnh đã không ngại dấn thân về vùng sâu, vùng xa, góp sức trẻ giúp người dân xây dựng đời sống mới. Từ đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tuổi trẻ trong xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước.

Sầm Phúc
Bình luận
Back To Top