Tuổi trẻ Ðiện Biên với phong trào “Ðền ơn đáp nghĩa”

08:57 - Thứ Sáu, 26/07/2019 Lượt xem: 11018 In bài viết

ĐBP - Phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ðền ơn đáp nghĩa”, những năm qua, các cấp bộ Ðoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể hiện sự biết ơn sâu sắc đối với thế hệ cha anh đã hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc...

 

Ðoàn viên thanh niên dâng hoa lên các phần mộ tại Nghĩa trang Liệt sĩ A1.

Anh Nguyễn Hữu Ðại, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Việc tổ chức các hoạt động “Ðền ơn đáp nghĩa” luôn được các cấp bộ Ðoàn trong tỉnh quan tâm thực hiện. Hàng năm, cùng với tuyên truyền các chủ trương của Ðảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; những tấm gương anh hùng liệt sĩ trẻ tuổi đã hi sinh trong sự nghiệp giải phóng thống nhất đất nước; Tỉnh đoàn cũng tổ chức hành trình về nguồn, hành trình đến với bảo tàng và các địa danh lịch sử, di tích truyền thống, địa chỉ đỏ để giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, khơi gợi phát huy lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc cho thế hệ thanh niên.

Trong tháng 4 vừa qua, Tỉnh đoàn tổ chức hành trình về nguồn báo công trước mộ Ðại tướng Võ Nguyên Giáp tại tỉnh Quảng Bình. Song song với đó, Tỉnh đoàn cũng chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc tích cực tổ chức các hoạt động chăm sóc, phụng dưỡng gia đình thương binh liệt sĩ; tu sửa, chỉnh trang, vệ sinh các bia, đài tưởng niệm liệt sĩ, tổ chức lễ thắp nến tri ân; thăm hỏi, tặng quà các thương, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam nhân dịp lễ, tết, ngày thương binh, liệt sĩ (27/7), kỷ niệm chiến thắng Ðiện Biên Phủ (7/5); hỗ trợ sửa chữa, làm nhà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn... 2 năm qua, các cấp bộ Ðoàn trong tỉnh đã trao tặng hàng trăm suất quà cho gia đình chính sách, thân nhân liệt sĩ, người có công trên địa bàn tỉnh. Dịp kỷ niệm 65 năm chiến thắng Ðiện Biên Phủ đầu tháng 5 vừa qua, Tỉnh đoàn phối hợp với Hội đồng Ðội Trung ương trao 20 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) cho các cựu chiến binh tham gia chiến dịch Ðiện Biên Phủ.

Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019), Tỉnh đoàn đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động “Tuổi trẻ tri ân các anh hùng liệt sĩ”, đồng thời chỉ đạo mỗi cơ sở Ðoàn phải có ít nhất một hoạt động giúp đỡ các gia đình chính sách. Thực hiện kế hoạch đã đề ra, trong những ngày tới Tỉnh đoàn sẽ trao tặng gần 10 suất quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Ðiện Biên Phủ và huyện Ðiện Biên với tổng kinh phí trên 2 triệu đồng. Ðặc biệt, vào tối 26/7, các cấp bộ Ðoàn sẽ tổ chức “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” tại các nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm, các công trình ghi công, phần mộ các liệt sĩ trên địa bàn toàn tỉnh. Ngoài ra, từ ngày 24 - 26/7, Tỉnh đoàn phối hợp với Ban Thanh niên Quân đội (Tổng cục Chính trị) và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức trao tặng 80 suất quà cho các gia đình chính sách, thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh; phối hợp với các đơn vị khảo sát “Xây dựng ngôi nhà 100 đồng” cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn của xã Thanh Hưng (huyện Ðiện Biên) với tổng kinh phí hỗ trợ là 80 triệu đồng...

Bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, phong trào “Ðền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn tỉnh đã được các cấp bộ Ðoàn đẩy mạnh triển khai thực hiện hiệu quả, thu hút nhiều đoàn viên thanh niên hưởng ứng tham gia. Qua phong trào đã thể hiện tấm lòng tri ân sâu sắc của thế hệ trẻ trước sự hi sinh, công lao to lớn của các thế hệ cha anh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đối tượng chính sách, người có công với cách mạng.

Bài, ảnh: Huyền Lâm
Bình luận
Back To Top