Gương mặt trẻ

Vươn lên từ thất bại

08:46 - Thứ Năm, 08/08/2019 Lượt xem: 10779 In bài viết

ĐBP - Lọt Top 100 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2018, anh Phạm Thế Việt, Giám đốc Công ty Cổ phần Kiến trúc và Nội thất Rubik không chỉ thành công trong kinh doanh mà còn là người nhiệt huyết với nhiều hoạt động xã hội...

 

Anh Phạm Thế Việt làm việc tại văn phòng Công ty Cổ phần Kiến trúc và Nội thất Rubik.

Biết Giám đốc Phạm Thế Việt và Công ty Cổ phần Kiến trúc và Nội thất Rubik từ rất lâu nhưng phải đến khi được gặp gỡ, nghe anh chia sẻ, tâm sự chúng tôi mới biết con đường đến với thành công của chàng trai sinh năm 1987 này không hề trải hoa hồng như lâu nay vẫn nghĩ. Tốt nghiệp Khoa Xây dựng dân dụng và Công nghiệp (Trường Ðại học Xây dựng) năm 2010, anh Việt trở về Ðiện Biên làm việc cho một công ty xây dựng có tên tuổi trên địa bàn. Công việc tương đối suôn sẻ, tạo động lực cho anh cùng một số người bạn đứng lên thành lập công ty về lĩnh vực xây dựng hơn 2 năm sau đó. Ngày ấy, anh và đồng sự thành lập công ty với nhiệt huyết, đam mê của tuổi trẻ chứ chưa nghĩ nhiều tới kế hoạch, chiến lược kinh doanh cụ thể, nên kết quả của công ty không được như dự tính ban đầu. Nhưng cũng chính trong lúc khó khăn ấy, anh mới phát hiện ra niềm đam mê của bản thân với kiến trúc, cụ thể là thiết kế các công trình dân dụng có nguồn vốn tư nhân. Anh dành nhiều thời gian nghiên cứu lĩnh vực này và nhận thấy đây là một thị trường tiềm năng với nhu cầu thiết kế - xây dựng rất lớn của người dân. Vậy là đầu năm 2015, anh cùng một số đồng sự lại tách ra thành lập Công ty Cổ phần Kiến trúc và Nội thất Rubik với định hướng kinh doanh khác hoàn toàn so với công ty trước. Ðứng lên từ thất bại, anh rút ra được nhiều bài học và kinh nghiệm cho bản thân.

Với slogan “Kiến tạo không gian - Nâng tầm cuộc sống”, thương hiệu Rubik dần trở thành “địa chỉ vàng” trên thị trường xây dựng Ðiện Biên. Hiện nay, Công ty Cổ phần Kiến trúc và Nội thất Rubik có khoảng 35 nhân viên, hầu hết là các thanh niên thế hệ 8X, 9X nhưng giàu kinh nghiệm, nhiều sáng tạo và nhiệt tình với công việc. Công ty tập trung vào 3 lĩnh vực kinh doanh chính: Thiết kế kiến trúc; thiết kế, sản xuất, thi công nội thất; thi công xây lắp nhà dân dụng với nhiều công trình đẹp, hiện đại, phong cách được khách hàng đánh giá rất cao. Những cố gắng, nỗ lực của anh và cả tập thể công ty được ghi nhận bằng danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2018 do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng.

Anh Việt luôn quan niệm rằng các hoạt động của Công ty Cổ phần Kiến trúc và Nội thất Rubik phải tạo được giá trị cho xã hội và được xã hội ghi nhận những giá trị đó. Từ khi thành lập, anh Việt và công ty tham gia khá nhiều hoạt động xã hội, nhưng có 2 sự kiện lớn mà anh dồn nhiều tâm huyết của mình nhất. Chắc hẳn nhiều người còn nhớ trận chung kết AFF Cup năm 2018 với sự thăng hoa của các chàng trai U23 đội tuyển nước nhà. Hòa chung vào không khí đó, chính anh là người lên ý tưởng, kêu gọi các nhà tài trợ dựng màn hình LED 35m2 tại Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Ðiện Biên Phủ mang “cơn bão bóng đá” lần đầu lên với phố núi. Hay mới đây nhất với vai trò Trưởng Ban tổ chức cuộc thi vẽ tranh “Không gian mơ ước của em”, anh đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các bạn nhỏ trong dịp hè và gây quỹ từ thiện giúp đỡ các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, với cương vị là Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ, anh mời các doanh nhân thành đạt tại Hà Nội lên cùng mình tham gia các diễn đàn, chương trình chia sẻ kinh nghiệm, truyền cảm hứng, ý tưởng khởi nghiệp cho sinh viên các trường chuyên nghiệp trên địa bàn...

Anh Phạm Thế Việt là đại diện tiêu biểu cho thế hệ thanh niên trẻ, dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với khó khăn, thử thách cũng như nỗ lực vươn lên từ thất bại để hướng tới thành công. Như anh chia sẻ, con đường phía trước sẽ còn rất dài với không ít những chông gai, nhưng với nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng giá trị cốt lõi “Tín - Tâm - Nhân” mà anh luôn quan niệm, chúng tôi tin rằng anh Phạm Thế Việt sẽ ngày càng thành công trên con đường đã chọn.

Bài, ảnh: Diệp Chi
Bình luận
Back To Top