500 lượt người dân xã Mường Phăng được  khám bệnh, phát thuốc miễn phí

08:34 - Chủ Nhật, 08/09/2019 Lượt xem: 12011 In bài viết

ĐBP - Ngày 7/9, tại xã Mường Phăng, huyện Điện Biên đã diễn ra Chương trình khám, chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe cộng đồng năm 2019. Chương trình do Ban Chỉ đạo khám chữa bệnh nhân đạo huyện Điện Biên phối hợp với Quỹ Thiện tâm (Tập đoàn Vingroup), Hội từ thiện Tịnh Thất Long Hoa (TP. Hà Nội), Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức.

Nhân dân xã Mường Phăng, huyện Điện Biên đến khám bệnh và nhận quà trong Chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Trong 1 ngày, các y, bác sĩ trong đoàn từ thiện đã khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tư vấn chăm sóc sức khỏe cho 500 lượt người dân xã Mường Phăng. Những trường hợp bệnh nặng, các y bác sĩ đã hướng dẫn bà con đến các cơ sở y tế lớn hơn để được điều trị kịp thời. Tổng trị giá thuốc khám, chữa bệnh là 60 triệu đồng, do Quỹ Thiện tâm (Tập đoàn Vingroup) tài trợ.

Cũng trong chương trình, 103 hộ có hoàn cảnh khó khăn xã Mường Phăng đã được Hội từ thiện Tịnh Thất Long Hoa (TP. Hà Nội) quyên góp trao tặng quà. Trong đó, 100 suất quà bao gồm 300 nghìn đồng và quần áo, thuốc, mỳ tôm... 3 hộ nghèo đặc biệt khó khăn thuộc bản Loong Luông được Đoàn từ thiện đến thăm, tặng tại nhà với số tiền 800 nghìn đồng.

Tin, ảnh: Thảo Phương

(Hội Chữ thập đỏ tỉnh)

Bình luận
Back To Top