Người tốt - việc tốt

Chủ tịch hội tâm huyết với phong trào phụ nữ

08:35 - Thứ Tư, 16/10/2019 Lượt xem: 11800 In bài viết

ĐBP - Nhiệt tình, sáng tạo, hết lòng với công việc là cảm nhận của chúng tôi khi tiếp xúc với chị Bùi Thị Hoa, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Tân Thanh (TP. Ðiện Biên Phủ).

Chị Bùi Thị Hoa, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Tân Thanh (TP. Ðiện Biên Phủ) nghiên cứu, xây dựng kế hoạch hoạt động hội. Ảnh: Minh Thảo

Hơn 8 năm đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội LHPN phường Tân Thanh, quản lý 1.445 hội viên sinh hoạt tại 25 chi hội, chị Hoa đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác hội và các phong trào phụ nữ; góp phần không nhỏ trong việc đưa chủ trương của Ðảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với hội viên. Với trọng trách của mình, chị luôn đổi mới phong cách làm việc, đưa ra những ý tưởng hay trên mọi phong trào, lĩnh vực khác nhau, phù hợp với thực tế tại cơ sở để các chi hội triển khai có hiệu quả.

Trong công việc, chị Hoa luôn nêu cao tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau; xây dựng khối đoàn kết trong các chi hội, tổ hội; không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tổ chức, vận động hội viên phụ nữ tích cực tham gia các phong trào thi đua và hoạt động của hội. Thực hiện đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong những năm qua chị cùng với tập thể lãnh đạo Hội LHPN phường Tân Thanh cụ thể hóa nội dung các văn bản của hội cấp trên; chỉ đạo hướng dẫn các chi, tổ hội tuyên truyền phổ biến, nâng cao nhận thức về ý nghĩa, mục đích, yêu cầu của việc học tập và làm theo Bác gắn với triển khai đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”.

Trong công tác xóa đói giảm nghèo, chị luôn suy nghĩ và tìm giải pháp giúp đỡ hội viên, đặc biệt là hội viên nghèo. Chị vận động hội viên tích cực tham gia phong trào “tiết kiệm theo gương Bác”, nhờ đó góp quỹ giúp đỡ 24 hội viên có hoàn cảnh khó khăn tại các chi hội. Câu lạc bộ “Hũ gạo tình thương” được duy trì từ năm 2014 đến nay đã hỗ trợ cho 3 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi gia đình 30kg gạo/quý. Bên cạnh đó, chị cũng vận động các chị em hội viên tham gia tốt phong trào xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, triển khai tới 25 chi hội thực hiện mô hình thu góp rác thải phế liệu tái chế để tạo thêm nguồn vốn hỗ trợ cho các gia đình khó khăn, được hội viên phụ nữ trên địa bàn phường ủng hộ, nhiệt tình hưởng ứng.

Chia sẻ về công việc của mình, chị Hoa tâm sự: Là người đứng đầu Hội Phụ nữ phường, bản thân chị luôn nỗ lực hết mình, quan tâm, chăm lo đời sống chị em; trong phong trào hội chị luôn tìm tòi, sáng tạo, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động… để chị em hội viên thấy được vai trò, lợi ích, từ đó tham gia và gắn bó lâu dài với tổ chức hội. Với những nỗ lực đó, Hội Phụ nữ phường Tân Thanh nhiều năm liền đạt trong sạch, vững mạnh, được các cấp trao tặng Bằng khen, Giấy khen. Những kết quả của hội đạt được đã góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế, xã hội và nâng cao vị thế của phụ nữ trong giai đoạn mới.

Chị Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP. Ðiện Biên Phủ cho biết: “Chị Hoa là một Chủ tịch Hội Phụ nữ tận tâm, trách nhiệm với công việc, không ngừng đổi mới cách sinh hoạt ở các chi hội và phương thức lãnh đạo triển khai trong ban chấp hành. Nhờ đó, phong trào của Hội LHPN phường Tân Thanh ngày càng đi lên và đạt được nhiều kết quả tích cực”.

Minh Thảo
Bình luận
Back To Top