Phụ nữ Ðiện Biên tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang

09:16 - Thứ Sáu, 18/10/2019 Lượt xem: 14634 In bài viết

ĐBP - Luôn quan tâm nắm tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của hội viên, phụ nữ và dư luận xã hội; Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã phát động và chỉ đạo Hội Phụ nữ các cấp thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động rèn luyện phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 - CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tới toàn thể hội viên. Qua đó đã khẳng định vai trò, vị thế của người phụ nữ trong gia đình, xã hội và đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Cán bộ Hội LHPN TX. Mường Lay giới thiệu một số sản phẩm đặc sản địa phương do hội viên phụ nữ liên kết sản xuất. Ảnh: Minh Thùy

Hiện nay, Hội LHPN tỉnh có 1.813 chi hội, thu hút 101.204 hội viên tham gia sinh hoạt. Thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động; Ban Chấp hành Hội các cấp trong tỉnh đã chỉ đạo, hướng dẫn các cấp Hội thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức các phong trào thi đua theo hướng thiết thực, trọng tâm, hiệu quả; chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam tới hội viên, phụ nữ; xây dựng và nhân rộng các mô hình rèn luyện phẩm chất đạo đức “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Ðặc biệt, Hội đã cụ thể hóa nội dung rèn luyện tới từng nhóm đối tượng từ cán bộ hội, hội viên... qua đó phát huy nội lực của phụ nữ thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh và của Hội, giúp phụ nữ tự tin hơn trong cuộc sống, lôi cuốn chị em tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững...

Ngày Phụ nữ khởi nghiệp năm 2019 do Hội LHPN tỉnh tổ chức thành công trung tuần tháng 10 vừa qua không chỉ bởi thu hút đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ ở các huyện, thị xã, thành phố tham gia mà hơn cả là nhiều ý tưởng sáng tạo, thiết thực của chị em được Ban Giám khảo ghi nhận, đánh giá cao. Các ý tưởng này xuất phát từ việc sản xuất, kinh doanh sản phẩm sạch, an toàn, bảo vệ môi trường gắn với sản phẩm đặc trưng của địa phương (gạo, chè, cà phê, chăn nuôi gia cầm, thủy cầm, rau an toàn...) có tiềm năng phát triển thành các chuỗi liên kết để nâng cao giá trị, tạo hiệu ứng tích cực tới hội viên, phụ nữ. Khi những ý tưởng này đưa vào thực hiện sẽ không chỉ đem lại lợi ích cho cá nhân mà còn làm lợi cho nhiều phụ nữ và cả cộng đồng. Bà Lò Thị Luyến, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh khẳng định: Ngày Phụ nữ khởi nghiệp thực sự là diễn đàn của hội viên, phụ nữ cùng hoàn thiện các ý tưởng để hỗ trợ nhau khởi nghiệp. Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, Hội thực sự là điểm tựa tin cậy trong việc đưa chủ trương của Ðảng, Nhà nước, của tỉnh, của Hội cấp trên tới hội viên, giúp chị em hiểu rõ về chính sách khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Hội cũng đã tổ chức các lớp tập huấn hỗ trợ chị em thành lập các hợp tác xã, tổ hợp tác, tổ liên kết sản xuất kinh doanh; giới thiệu, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm, giúp chị em tiếp cận các nguồn vốn, xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu... Thông qua các hoạt động hỗ trợ thiết thực trên, đến nay, nhiều phụ nữ có ý tưởng khởi nghiệp đã được các cấp Hội giúp đỡ khởi nghiệp thành công, hướng đến cải thiện chất lượng cuộc sống cho phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ dân tộc thiểu số, phụ nữ yếu thế... góp phần xoá đói giảm nghèo bền vững.

Chị Hoàng Thị Hiên, Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Safe Green là một trong số hội viên tham gia ý tưởng khởi nghiệp tại Ngày Phụ nữ khởi nghiệp năm 2019 với chủ đề “Liên kết sản xuất gạo chất lượng cao gắn với hệ sinh thái xanh tỉnh Ðiện Biên” cho biết, ý tưởng này không chỉ để có “thành tích” mà quan trọng hơn là khi đưa vào thực hiện sẽ góp phần nâng cao nhận thức cho hội viên, phụ nữ về sản xuất lúa gạo sạch theo mô hình liên kết “4 nhà” ổn định “đầu ra”, vừa đảm bảo tăng lợi nhuận cho người tham gia sản xuất trực tiếp cũng như mang lại lợi nhuận chính đáng cho doanh nghiệp, hướng đến sản xuất nông nghiệp bền vững.

Ðể mỗi hội viên, phụ nữ đều có tri thức, có thu nhập ổn định và cuộc sống tốt đẹp hơn, ấm no, hạnh phúc hơn; Hội LHPN tỉnh đã và đang nỗ lực giúp hội viên tự tin vươn lên khẳng định vai trò, vị thế của mình trong gia đình, xã hội; không chỉ trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo Hội còn tích cực động viên, khuyến khích hội viên tham gia xây dựng Ðảng, xây dựng chính quyền. Các cấp Hội phụ nữ đã chủ động giới thiệu nguồn cán bộ nữ, cán bộ Hội có đủ tiêu chuẩn tham gia cấp ủy Ðảng các cấp, trong nhiệm kỳ Ðại hội Ðảng 2015 - 2020. Nhờ đó, tỷ lệ cán bộ nữ tham gia cấp ủy cấp tỉnh đạt 11,8%; Ban Thường vụ cấp ủy đạt 12,5%; có lãnh đạo nữ trong cơ cấu lãnh đạo tỉnh; đại biểu Quốc hội tỉnh là nữ chiếm 50%; đại biểu HÐND tỉnh là nữ đạt gần 30%. Cán bộ nữ tham gia cấp ủy huyện và cấp ủy xã đạt khoảng 16%... Ðó là những con số minh chứng và khẳng định cho sự nỗ lực của phụ nữ Ðiện Biên ngày càng tự tin và hoàn thiện mình, xây dựng phẩm chất, đạo đức tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam trên mảnh đất Ðiện Biên Phủ anh hùng, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới hội nhập và phát triển.

Minh Thùy
Bình luận
Back To Top