Mường Ảng chung tay vì người nghèo

08:41 - Thứ Hai, 28/10/2019 Lượt xem: 11535 In bài viết

ĐBP - Những năm qua, với tinh thần “Tương thân tương ái”, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm ở huyện Mường Ảng đã có nhiều hoạt động sẻ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn thông qua Quỹ “Vì người nghèo”. Bằng các hình thức ủng hộ khác nhau, Quỹ “Vì người nghèo” huyện đã tiếp nhận và trao tặng hàng nghìn suất quà, giúp người nghèo có cuộc sống ấm no hơn.

Ông Lò Văn Lọ (thứ 2 từ trái sang), bản Nong, xã Ngối Cáy (huyện Mường Ảng) nhận tiền hỗ trợ làm nhà “Ðại đoàn kết” từ Quỹ “Vì người nghèo” huyện.

Trong năm 2018, sau khi Ủy ban MTTQ huyện, Ban Vận động quỹ Vì người nghèo huyện ra lời kêu gọi thực hiện tháng cao điểm “Vì người nghèo”, mỗi cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân các dân tộc cùng chia sẻ, giúp đỡ những người nghèo trong huyện với tấm lòng ủng hộ cao nhất. Ban Vận động đã tiếp nhận gần 350 triệu đồng, nộp vào Quỹ “Vì người nghèo” để kịp thời hỗ trợ người dân. Từ nguồn Quỹ, Ủy ban MTTQ huyện đã chi hỗ trợ 15 hộ làm nhà đại đoàn kết với tổng kinh phí 295 triệu đồng; hỗ trợ san ủi mặt bằng điểm sinh hoạt một số bản và hỗ trợ người nghèo ăn tết gần 50 triệu đồng. Riêng trong 5 năm qua, từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, toàn huyện đã có gần 100 hộ được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở; hàng chục nghìn suất quà được trao đến tay người nghèo nhân các dịp lễ, tết...

Trong ngôi nhà sàn mới dựng xong hồi tháng 8 vừa qua, ông Lò Văn Lọ, bản Nong, xã Ngối Cáy bày tỏ lòng biết ơn đến Ðảng, Nhà nước, những nhà hảo tâm hỗ trợ gia đình những lúc khó khăn. Ðược Quỹ “Vì người nghèo” huyện hỗ trợ 20 triệu đồng, gia đình ông dành dụm và vay mượn đã dựng được ngôi nhà vững chãi. “Có nhà mới rồi, gia đình tôi ai nấy cũng mừng. Ðây thực sự là động lực để chúng tôi cố gắng, vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống” - ông Lọ chia sẻ.

Nói về phong trào chung tay vì người nghèo trên địa bàn, ông Hà Minh Tiến, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Mường Ảng cho biết: Mỗi khi huyện phát động các hoạt động liên quan đến hỗ trợ người nghèo đều nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, nhân dân trong huyện. Năm nay, nhân tháng cao điểm vì người nghèo, sau khi tỉnh phát động, huyện cũng phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, toàn thể cán bộ, công nhân viên chức và nhân dân trong huyện. Mặc dù mới kêu gọi trong thời gian ngắn nhưng đã có hàng chục triệu đồng do cán bộ, nhân dân ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp. Tuy nhiên, đây chưa phải là con số cuối cùng bởi đây là phong trào rộng lớn và mang tính lâu dài.

Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2019 dù mới triển khai nhưng thực sự đã lan tỏa khắp nơi trong huyện. Từ nguồn Quỹ, nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cửa. Với những hộ được sẻ chia, như được nhân lên niềm hạnh phúc bởi nó được xây lên bằng lòng nhân ái, nghĩa tình, bằng sự chung tay góp sức của toàn xã hội. Không chỉ giúp người nghèo xây dựng nhà, Quỹ “Vì người nghèo” huyện còn giúp nhiều gia đình khó khăn vươn lên trong cuộc sống thông qua hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi; hỗ trợ học sinh nghèo đến trường...

“Mỗi đóng góp của những nhà hảo tâm, các tổ chức chính trị - xã hội dù ít hay nhiều đều chung ý nghĩa mong muốn hộ nghèo, người nghèo thêm niềm tin, tự giác phấn đấu vì chính bản thân và gia đình mình để vươn lên thoát nghèo” - ông Hà Minh Tiến nhấn mạnh.

Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top