Trồng thêm 330 cây hoa ban trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ

10:07 - Thứ Năm, 14/11/2019 Lượt xem: 10728 In bài viết

ĐBP - Theo kế hoạch của UBND thành phố Điện Biên Phủ, từ đầu tháng 7/2019 đến nay, 330 cây hoa ban đã được trồng thêm tại một số tuyến đường, khuôn viên khu công sở trên địa bàn thành phố.

Công nhân Công ty TNHH tư nhân Phú Hưng trồng cây hoa ban trên tuyến đường Khe Chít đi Pú Tửu.

Theo đó, UBND thành phố Điện Biên Phủ trích ngân sách Nhà nước giao cho Phòng Quản lý đô thị và UBND các phường thực hiện hợp đồng với Công ty TNHH tư nhân Phú Hưng, ươm giống và triển khai trồng cây hoa ban tại đường Kênh tả kéo dài, đường cạnh Công viên Khe Chít, đường Khe Chít đi Pú Tửu và Công viên Noong Bua… Đối với những tuyến đường đã trồng cây hoa ban, cây nào mất ngọn hoặc chết, cũng được thay thế toàn bộ bằng cây ban mới. Theo kế hoạch trồng cây hoa ban trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025, thành phố sẽ tiếp tục trồng mới hoặc trồng thay thế cây đô thị khác bằng cây hoa ban trắng trên các tuyến đường đã có nhưng chưa trồng và các tuyến đường quy hoạch được xây dựng mới.

UBND thành phố Điện Biên Phủ giao trách nhiệm cho các cơ quan, đơn vị, chính quyền các phường thực hiện công tác chăm sóc, bảo vệ cây hoa ban. Việc trồng và phát triển rộng cây hoa ban trên địa bàn thành phố nhằm làm đẹp cảnh quan đô thị, gắn với phát triển du lịch, tạo dấu ấn trong lòng du khách khi đặt chân đến mảnh đất Điện Biên lịch sử.

Tin, ảnh: Lan Hương
Bình luận
Back To Top