Người cao tuổi tiếp tục phát huy vai trò “tuổi cao, gương sáng”

14:11 - Thứ Năm, 21/11/2019 Lượt xem: 10658 In bài viết

ĐBP - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại Hội nghị giao ban Cụm thi đua số 1 do Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh làm trưởng cụm thi đua năm 2019 tổ ngày 21/11. Đồng chí Ngô Trọng Vịnh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam dự hội nghị.

Đại diện Hội NCT trong Cụm thi đua số 1 ký giao ước thi đua phong trào “Tuổi cao, gương sáng” năm 2020.

Cụm thi đua số 1 Ban đại diện người cao tuổi có 6 tỉnh: Điện Biên, Sơn La, Yên Bái, Lai Châu, Lào Cai và Hà Giang. Năm 2019, các cấp hội NCT các tỉnh trong cụm đã có nhiều cố gắng đẩy mạnh phong trào “tuổi cao, gương sáng”; chăm sóc, phụng dưỡng NCT. Từ đầu năm đến nay, toàn cụm có gần 15.000 lượt NCT được khám, tư vấn các bệnh về mắt, trong đó phát hiện, chỉ định điều trị cho hơn 2.800 NCT. Ngoài ra, Hội NCT các tỉnh trong cụm cũng đã phối hợp với mặt trận và các đoàn thể huy động nguồn vốn xây dựng nhà tình nghĩa, tặng quà cho gần 22.400 NCT nghèo có hoàn cảnh khó khăn với tổng gia trị trên 6 tỷ đồng; hiến hơn 900.000m2 đất, đóng góp gần 120.000 ngày công lao động, ủng hộ hơn 3,6 tỷ đồng để xây dựng các công trình giao thông, thủy lợi, trường học..., góp phần xây dựng nông thôn mới. Cùng với đó, phong trào thi đua NTC tham gia sản xuất kinh doanh giỏi có nhiều chuyển biến tích cực. Toàn cụm có hơn 2.700 NCT làm kinh tế giỏi là chủ trang trại, chủ doanh nghiệp, gần 7.700 NCT đạt danh hiệu NCT làm kinh tế giỏi các cấp...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Trọng Vịnh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam và đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương, ghi nhận kết quả trên các lĩnh vực của các cấp hội NCT trong Cụm thi đua số 1 đạt được trong năm. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong rằng hội viên các cấp hội tiếp tục phát huy vai trò “tuổi cao, gương sáng” trong thời kỳ mới; các phong trào thi đua của hội NCT trong Cụm nói chung, tỉnh Điện Biên nói riêng cần phát huy kết quả đã đạt được, thường xuyên quan tâm, theo dõi, cổ vũ động viên, phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong công tác thi đua khen thưởng; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Hội NCT trong Cụm thi đua số 1 đã ký giao ước thi đua phong trào “tuổi cao, gương sáng” năm 2020 và chọn Ban đại diện Hội NCT tỉnh Sơn La làm đơn vị Trưởng Cụm thi đua số 1 năm 2020.

Tin, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top