Bàn giao công trình điện mặt trời áp mái tại bản Nậm Ty A

14:39 - Thứ Năm, 28/11/2019 Lượt xem: 9839 In bài viết

ĐBP - Ngày 28/11, Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức nghiệm thu và bàn giao công trình điện mặt trời áp mái cho 2 điểm trường mầm non và tiểu học tại bản Nậm Ty A, xã Mường Pồn, huyện Điện Biên.

Đại diện Hội Cựu Chiến binh tỉnh nghiệm thu công trình.

Công trình có quy mô 7 tấm pin, 1 hệ thống năng lượng mặt trời và các phụ kiện lắp đặt với tổng giá trị khoảng 250 triệu đồng. Công trình sẽ tạo ra sản lượng bình quân 3 kWh điện mỗi ngày, tương đương thắp sáng được 22 bóng đèn compact 15W, cung cấp điện sử dụng máy chiếu trong dạy học và phục vụ nhu cầu điện thắp sáng cho một số hộ dân khu vực xung quanh 2 điểm trường. Nguồn kinh phí của công trình do các nhà hảo tâm tài trợ thông qua sự kết nối, kêu gọi ủng hộ của Hội Cựu Chiến binh tỉnh. Công trình sau khi đưa vào sử dụng sẽ góp phần phục vụ tốt hơn trong công tác dạy và học của gần 200 em học sinh và các thầy cô giáo tại 2 điểm trường nói trên, khi hiện nay bản Nậm Ty A chưa có điện lưới quốc gia.

Nhân dịp này, Hội Cựu chiến binh tỉnh đã tặng quà cho 3 điểm trường: Mầm non Nậm Ty A, Mầm non Nậm Ty B và Tiểu học Nậm Ty A với tổng giá trị  1,5 triệu đồng.

Tin, ảnh: Đức Huy
Bình luận
Back To Top