Điện Biên: Đốt lửa sưởi ấm, một nhà dân không may bị cháy rụi

14:26 - Thứ Hai, 09/12/2019 Lượt xem: 12301 In bài viết

ĐBP - Đốt lửa sưởi ấm, nhưng do sơ suất, một nhà dân tại bản Huổi Hạ, xã Na Sang (huyện Mường Chà) đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Ngôi nhà của gia đình anh Thào A Lử đang bốc cháy.

Sự việc xảy ra vào khoảng 8 giờ 30 phút sáng nay (9/12), tại gia đình anh Thào A Lử và chị Chá Thị Dụ. Được biết, thời điểm xảy ra cháy, gia đình anh Lử đều đi vắng, chỉ có một cụ già trong nhà, nhưng khi phát hiện cháy đã kịp thời chạy thoát ra ngoài và kêu gọi cứu hộ. Mặc dù bà con dân bản đã tới ứng cứu ngay sau đó, tuy nhiên do ngôi nhà chủ yếu được làm bằng gỗ, lợp gianh nên chỉ kịp vận chuyển lương thực (20 bao thóc) ra ngoài, còn lại toàn bộ vật dụng và ngôi nhà trị giá khoảng 20 triệu đồng đã bị lửa thiêu rụi hoàn toàn.

Theo anh Vừ A Giống, Trưởng bản Huổi Hạ thì nguyên nhân ban đầu của vụ cháy có thể là do những ngày qua nền nhiệt giảm sâu, trời rét lạnh, gia đình anh Lử phải đốt lửa để tránh rét. Tuy nhiên, do không để ý đã để lửa bén lên và bốc cháy. Hiện gia đình rất cần sự hỗ trợ của cộng đồng, vì đây là hộ nghèo, có tới 9 nhân khẩu.

Người dân trong bản giúp đỡ gia đình anh Thào A Lử cứu vớt số thóc còn lại sau đám cháy.

Được biết, không chỉ gia đình anh Lử, mà với thời tiết những ngày qua, nhiều gia đình ở các khu vực núi cao, nhiệt độ chênh lệch lớn, thường hay chọn cách đốt lửa sưởi ấm. Tuy nhiên, qua sự việc này khuyến cáo bà con nên sử dụng các phương án khác thay thế (mặc thêm nhiều quần áo ấm, chăn bông…); nếu sử dụng lửa sưởi ấm cần hết sức chú ý, đặc biệt không để lửa qua đêm, có thể xảy ra cháy bất ngờ, gây ra các thiệt hại không mong muốn về người và của.

Xem video:

 

Tin, ảnh: Hà Linh
Bình luận
Back To Top