Chăm lo phát triển tổ chức, đoàn viên, hội viên

16:37 - Thứ Sáu, 10/01/2020 Lượt xem: 8638 In bài viết

ĐBP - Hội nghị tổng kết Khối thi đua MTTQ và các đoàn thể tỉnh năm 2019 do Tỉnh đoàn làm trưởng khối được tổ chức chiều nay (10/1).

MTTQ tỉnh và các cơ quan trong Khối thi đua MTTQ và các đoàn thể tỉnh ký giao ước thi đua năm 2020.

Với sự nỗ lực của các cơ quan, đoàn thể trong khối, năm 2019, khối thi đua MTTQ và các đoàn thể tỉnh đã bám sát nghị quyết, hướng dẫn của các tổ chức cấp trên, nhiệm vụ chính trị của tỉnh, gắn với thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua và nhiệm vụ của từng tổ chức. Các cơ quan trong khối tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân phát huy quyền làm chủ, thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh và của cấp trên. Tăng cường giám sát hoạt động của cơ quan nhà nước, đại biểu dân cử và cán bộ, công chức nhà nước; tập hợp ý kiến, kiến nghị của nhân dân, kịp thời phản ánh với cấp ủy, chính quyền các cấp. Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tích cực tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, hội viên, công nhân viên chức lao động và nhân dân. Tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị ở cơ sở, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh trên địa bàn tỉnh.

Năm 2020 Khối thi đua MTTQ và các đoàn thể tỉnh đề ra 10 nhiệm vụ trọng tâm, như: tập trung tổ chức tốt các phong trào thi đua chào mừng đại hội đảng bộ các cấp; tăng cường công tác tuyên truyền, cụ thể hóa triển khai thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phát huy vai trò của người đứng đầu cơ quan trong việc tập hợp, hướng dẫn đoàn viên, hội viên thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị. Tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, cán bộ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ. Chăm lo phát triển tổ chức, đoàn viên, hội viên mới. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, giữa các tổ chức trong việc nâng cao chất lượng công tác tham mưu giúp cấp uỷ lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức trong hệ thống chính trị.

Trưởng khối thi đua MTTQ và các đoàn thể tỉnh năm 2020 đã được Tỉnh đoàn bàn giao cho Ủy ban MTTQ tỉnh.

Tin, ảnh: Gia Kiên
Bình luận
Back To Top