Xuân biên cương thắm tình quân dân

20:50 - Chủ Nhật, 12/01/2020 Lượt xem: 9526 In bài viết

ĐBP - Nằm trong các hoạt động của Chương trình “Xuân biên cương vui tết quân dân”, ngày 12/1 tại bản Sam Lang, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Nậm Pồ phối hợp với xã Nà Hỳ tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, thắm tình đoàn kết quân dân nơi biên cương Tổ quốc.

Chương trình “Xuân biên cương vui tết quân dân” và Lễ hội “Bánh chưng xanh” diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn thu hút đông đảo người dân tham gia. Hàng trăm người dân trong bản hòa cùng những giai điệu tưng bừng của các tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính người dân và khách mời biểu diễn. Phần thi gói bánh chưng diễn ra trong không khí hào hứng, mang hương vị đặc trưng của ngày tết truyền thống. Bên cạnh đó, các trò chơi dân gian cũng được đông đảo người dân từ già đến trẻ tham gia, tạo nên một không khí vui tươi, phấn khởi trong một mùa xuân mới.

Ông Giàng A Lồng, người dân bản Sam Lang vui vẻ cho biết: Đây là lần đầu tiên người dân trong bản chúng tôi được đón một mùa xuân trong không khí vui tươi và hào hứng như vậy. Những năm trước, người dân tự tổ chức thì chỉ đi chơi một tí rồi ai lại về nhà đấy, không có nhiều người, nhiều hoạt động như thế này. Chị Sồng Thị Kho, ở bản Sam Lang cũng cho biết: Khi cán bộ và bộ đội về tổ chức tết cho bà con, chúng tôi vui lắm! Mọi người vừa được tham gia các trò chơi, được gói bánh chưng và lại được tặng quà nữa.

Trung tá Lê Mạnh Hiếu, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Nậm Pồ, cho biết: Nằm trong các hoạt động của Chương trình “Xuân biên cương vui tết quân dân”, đơn vị đã trao 10 suất quà và hơn 200 chiếc bánh chưng cho gia đình chính sách, người nghèo của xã Nà Hỳ. Bên cạnh đó, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cũng trao 10 suất quà, mỗi suất trị giá 850 nghìn đồng, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh trao 20 suất quà mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng cho người nghèo xã Nà Hỳ.

Chương trình “Xuân biên cương vui tết quân dân” là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo -không để ai bị bỏ lại phía sau". Hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái” của chính quyền, các đoàn thể và lực lượng vũ trang huyện Nậm Pồ hướng đến đồng bào còn nhiều khó khăn trong dịp đầu xuân năm mới. Đồng thời, Chương trình cũng góp phần thắt chặt khối đại đoàn kết các dân tộc, gắn kết tình quân dân và tạo động lực để đồng bào địa phương bước vào mùa xuân mới với một khí thế mới.

Một số hình ảnh trong Chương trình “Xuân biên cương vui tết quân dân” tại bản Sam Lang, xã Nà Hỳ:

Đồng chí Lê Khánh Hòa, Bí thư Huyện ủy Nậm Pồ trao bánh chưng cho người dân bản Sam Lang, xã Nà Hỳ.
Người dân bản Sam Lang trong hội thi gói bánh chưng xanh.
Đại tá Lê Tiến Dũng, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao quà của Bộ CHQS tỉnh cho người dân bản Sam Lang.
Đông đảo người dân tham gia trò chơi kéo co.

 

Văn Thành Chương
Bình luận
Back To Top