Nữ cán bộ mặt trận tâm huyết, tài năng

15:51 - Thứ Hai, 13/01/2020 Lượt xem: 8759 In bài viết

ĐBP - Nhắc đến cán bộ làm công tác mặt trận, nhiều người nghĩ đó phải là một người lớn tuổi, có nhiều năm công tác và từng đảm nhiệm nhiều vị trí tại địa phương. Song bản Pàng Dề A1, xã Xá Nhè (huyện Tủa Chùa) có nữ Trưởng ban công tác mặt trận tuổi chưa đến 30 nhưng rất tâm huyết, tài năng luôn được người dân tín nhiệm. Ðó là nữ cán bộ mặt trận Vàng Thị Sua.

Nữ Trưởng ban công tác mặt trận Vàng Thị Sua (ngoài cùng bên phải) nói chuyện với phụ nữ trong thôn.

Vàng Thị Sua sinh ra và lớn lên tại vùng quê giàu truyền thống cách mạng Pú Nhung (huyện Tuần Giáo). Sau khi tốt nghiệp THPT, chị bén duyên và lấy chàng trai người Mông ở thôn Pàng Dề A1. Từ ngày về quê chồng, chị Sua luôn năng nổ trong các hoạt động của hội phụ nữ, đoàn thanh niên. Năm 2018, chị được người dân thôn Pàng Dề A1 tín nhiệm bầu giữ chức vụ Trưởng ban Công tác mặt trận thôn và được chi bộ thôn giao nhiệm vụ thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2019.

Chị Vàng Thị Sua chia sẻ: Xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ rất khó khăn, tuy nhiên đã nhận nhiệm vụ thì phải cố gắng để hoàn thành tốt. Với vai trò Trưởng ban Công tác mặt trận, tôi luôn sâu sát cơ sở để nắm rõ thực trạng xây dựng nông thôn mới của thôn. Căn cứ điều kiện thực tế của thôn và những tiêu chí nông thôn mới để xây dựng kế hoạch thực hiện với phương châm: Tiêu chí dễ làm trước, khó làm sau. Không chỉ trong các cuộc họp thôn, tôi tranh thủ mọi lúc, mọi nơi tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Ðảng và Nhà nước về xây dựng nông thôn mới đến từng hộ dân. Tôi chủ động phối hợp với Chi hội phụ nữ thôn hướng dẫn hội viên phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, giúp nhau vươn lên thoát nghèo; phối hợp với đoàn thanh niên thôn dọn vệ sinh môi trường hàng tuần, xây dựng thôn xanh - sạch - đẹp; tuyên truyền, vận động người dân Pàng Dề A1 thực hiện tốt nếp sống văn hóa, bài trừ các hủ tục, mê tín dị đoan, giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc. Ðiển hình như: Người ốm cần được đưa đến các cơ sở y tế để khám chữa bệnh; người chết không để lâu trong nhà. Ðể người dân hiểu, tin tưởng và thực hiện, gia đình tôi luôn tiên phong trong các hoạt động như: Tích cực khai hoang ruộng bậc thang, giảm diện tích làm nương để khoanh nuôi tái sinh rừng; phát triển chăn nuôi đại gia súc; nhận khoán bảo vệ rừng...

Sau một năm hoạt động tích cực, năm 2019 thôn Pàng Dề A1 đã đạt được nhiều thành tích trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Toàn thôn có 92ha lúa nương và lúa nước 1 vụ, bình quân lương thực đạt 400kg/người/năm. Trong năm, nhiều hộ vươn lên có kinh tế khá, chăm lo cho con cái học hành, mua sắm được nhiều tiện nghi: Xe máy, tủ lạnh, ti vi phục vụ đời sống. Ðến nay, thôn Pàng Dề A1 nhận chăm sóc, bảo vệ 19,4ha rừng; 100% dòng họ trong thôn đều xây dựng hương ước, quy ước hoạt động; tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Năm 2019, thôn Pàng Dề A1 có trên 75% số hộ đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, 30 hộ đạt gia đình văn hóa 3 năm liên tục; người dân đóng góp hơn 2 triệu đồng ủng hộ các quỹ nhân đạo; hiến 375m2 đất, đóng góp hơn 540 ngày công làm 500m kênh mương thủy lợi, 510m đường bê tông liên thôn.

Với những thành tích nổi bật đó, thôn Pàng Dề A1 đã được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ðiện Biên lựa chọn tổ chức điểm Ngày hội Ðại đoàn kết toàn dân tộc. Nhận xét về nữ Trưởng ban công tác mặt trận Vàng Thị Sua, bà Hoàng Tuyết Ban, Phó Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa cho biết: Cấp ủy, chính quyền huyện Tủa Chùa, xã Xá Nhè hoàn toàn yên tâm khi có những cán bộ tâm huyết, tài năng như chị Vàng Thị Sua. Thời gian tới, huyện Tủa Chùa sẽ tiếp tục thực hiện công tác bồi dưỡng, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ cấp xã, thôn bản, nhân rộng nhiều điển hình tiên tiến như chị Vàng Thị Sua.

Phạm Trung
Bình luận
Back To Top