TP. Điện Biên Phủ chỉnh trang đô thị đón xuân

09:07 - Thứ Sáu, 17/01/2020 Lượt xem: 10602 In bài viết

ĐBP - Chỉ còn ít ngày nữa là Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, không khí đón tết đã ngập tràn khắp các con phố, nẻo đường. Dạo quanh các tuyến đường chính của TP. Điện Biên Phủ, chúng ta có thể bắt gặp những công nhân đang tất bật khẩn trương chỉnh trang đô thị góp phần làm đẹp cảnh quan môi trường, tạo không khi vui tươi, phấn khởi cho người dân để chào đón một năm mới với nhiều khởi sắc.

Cán bộ Phòng Văn hóa - Truyền thanh - Truyền hình treo băng rôn trên đường Võ Nguyên Giáp.

Là trung tâm kinh tế - văn hóa xã hội của tỉnh, vào dịp đầu xuân mới, thành phố Điện Biên Phủ thường thu hút đông đảo người dân và khách du lịch đến tham quan. Vì thế, công tác chỉnh trang, sắp xếp trật tự đô thị, vệ sinh môi trường đang được gấp rút thực hiện theo lộ trình đề ra, góp phần tạo điểm nhấn cho đô thị trung tâm dịp đầu xuân. Năm nay, các hạng mục được TP. Điện Biên Phủ tập trung chỉnh trang, như: Công tác quản lý, vận hành sửa chữa điện chiếu sáng công cộng, điện trang trí; công tác duy tu bảo dưỡng thoát nước đô thị, vỉa hè; chăm sóc thảm cỏ, cây cảnh giải phân cách; thu gom rác thải; tu sửa, rải nhựa đường Trường Chinh và đường tránh quốc lộ 12 (đoạn Hầm Đờ-cát).

Là đơn vị chủ lực trong việc đảm bảo vệ sinh môi trường, mỗi độ tết đến xuân về, những công nhân Công ty Cổ phần Môi trường đô thị và Xây dựng tỉnh Điện Biên lại tất bật hơn bao giờ hết để bắt tay vào nhiệm vụ “thay áo mới” cho thành phố. Hiện nay, TP. Điện Biên Phủ đang trong quá trình thực hiện Dự án Nâng cấp, cải tạo tuyến đường Võ Nguyên Giáp nên công tác vệ sinh môi trường cũng gặp nhiều khó khăn, nhưng không khí làm việc của các cán bộ, công nhân công ty hết sức hăng say, tích cực. Chia sẻ về công việc của mình vào dịp cận tết, chị Trần Thị Loan, công nhân tổ thu gom và xử lý rác thải (Công ty Cổ phần Môi trường đô thị và Xây dựng tỉnh Điện Biên), cho biết: Thời điểm này, mặc dù lượng rác chưa nhiều nhưng so với ngày thường, chúng tôi cũng đã bắt đầu bận rộn hơn. Vào dịp cận tết, lượng rác sẽ tăng lên đột biến, đặc biệt là vào đêm giao thừa, bởi nhiều hộ kinh doanh vẫn tranh thủ buôn bán đến tận khuya. Đồng thời, lượng rác thải trong khu dân cư cũng khá lớn nên anh chị em trong tổ thường xuyên phải làm tăng ca, tăng giờ mới hoàn thành nhiệm vụ. Đến chiều mùng 1 tết chúng tôi lại tiếp tục công việc.

Rải thảm nhựa mặt đường Trường Chinh (TP. Điện Biên Phủ).

Được biết, để đảm bảo vệ sinh môi trường dịp Tết Nguyên đán, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị và Xây dựng tỉnh Điện Biên đã có kế hoạch cụ thể để đảm bảo vệ sinh môi trường và phân công nhiệm vụ cho các phòng, tổ, đội phụ trách. Đồng thời, bố trí công nhân trực 100% quân số từ ngày 23 (âm lịch) đến ngày mùng 2 tết; tăng ca, tăng giờ làm... đảm bảo không còn rác thải tồn đọng, gây mất mỹ quan thành phố, tránh ô nhiễm môi trường. Tại các chợ, trung tâm thương mại, công ty tăng cường nhân lực, phương tiện nhanh chóng thu gom, xử lý rác thải. Ðặc biệt, trong ngày 30 tết, Công ty huy động 100% công nhân, phương tiện tiến hành thu gom, dọn vệ sinh môi trường toàn thành phố trước giao thừa. Ngay sau giao thừa, công nhân công ty sẽ tiếp tục công việc thu gom rác tại các khu vực công cộng để thành phố sạch đẹp trong sáng mùng 1 tết. Bên cạnh đó, để đảm bảo công tác chiếu sáng, hiện công ty tiến hành sửa chữa 177 bóng đèn chiếu sáng; chăm sóc thảm cỏ, cây cảnh giải phân cách các tuyến đường: Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Hữu Thọ, đường 27m cạnh Sân vận động tỉnh; thay khẩu hiệu chào mừng điện tử ở 3 cổng chào...  Đồng thời, Công ty phối hợp với các phường trên địa bàn thành phố tuyên truyền, vận động người dân chủ động dọn dẹp vệ sinh khu dân cư, đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định và nâng cao ý thức giữ gìn mỹ quan đô thị để người dân vui xuân, đón tết.

Bên cạnh công tác vệ sinh môi trường, những ngày này, các công nhân của Công ty Điện lực Điện Biên cũng đang tất bật kiểm tra, cải tạo lại các thiết bị và đường dây điện nhằm phục vụ điện cho người dân, đảm bảo an toàn, cung cấp điện ổn định và liên tục. Lau những giọt mồ hôi trên trán, anh Hoàng Văn Thông, công nhân Điện lực thành phố, cho biết: Gần 1 tháng nay, thực hiện kế hoạch của Công ty Điện lực Điện Biên về đảm bảo an toàn lưới điện trong dịp tết và cung cấp điện liên tục, ổn định, đặc biệt là những khu vực diễn ra các sự kiện, công nhân chúng tôi tiến hành kiểm tra toàn bộ đường dây cao thế, hạ thế, máy biến áp; kiểm tra xử lý tiếp xúc, phát quang hành lang tuyến, khắc phục ngay các khiếm khuyết tiềm ẩn nguy cơ sự cố… Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ thiết bị, vật tư dự phòng, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố khách quan có thể xảy ra.

Công nhân Điện lực thành phố sửa chữa hệ thống lưới điện, đảm bảo cung cấp điện ổn định trong dịp tết.

Cùng với đó, để phục vụ các hoạt động tuyên truyền chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020), mừng Đảng, mừng xuân Canh Tý 2020, từ ngày 13 - 20/1, Trung tâm Văn hóa - Truyền thanh - Truyền hình TP. Điện Biên Phủ đã có kế hoạch tuyên truyền với chủ đề “Mừng Đảng, mừng xuân Canh Tý 2020”. Theo đó, Trung tâm tiến hành treo 50 khẩu hiệu, 30 dây cờ Đảng, 30 dây cờ Tổ quốc, 54 cặp phướn, làm mới sửa chữa 36 cặp đai sắt tuyên truyền giải phân cách; in mới 3 cụm pa nô, 2 biển cổng chào... tại các tuyến đường: Võ Nguyên Giáp, Trường Chinh, Hoàng Văn Thái, Hoàng Công Chất, Nguyễn Hữu Thọ, Sùng Phái Sinh; khu vực Noong Bua và các xã: Nà Nhạn, Mường Phăng, Pá Khoang.

Hy vọng rằng, với nỗ lực, trách nhiệm và sự tận tâm của các ngành, các cấp, TP. Điện Biên Phủ sẽ xanh, sạch đẹp, rực rỡ hơn trong những ngày vui Tết Cổ truyền dân tộc.

Bài, ảnh: Lan Hương - Hoàng Lâm
Bình luận
Back To Top