Hơn 1.000 khẩu trang y tế được phát miễn phí cho người dân Tuần Giáo

13:59 - Thứ Bảy, 01/02/2020 Lượt xem: 10214 In bài viết

ĐBP - Trước tình trạng thị trường “cháy” khẩu trang y tế, sáng nay (1/2) tại vị trí đối diện Cổng Trung tâm y tế huyện, chị Lò Thị Phượng, thị trấn Tuần Giáo (huyện Tuần Giáo) đã tổ chức phát hơn 1.000 khẩu trang y tế cho người dân, để phòng chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra. Hành động của chị cùng nhóm bạn trẻ tại thị trấn nhận được nhiều sự tán đồng, ghi nhận của người dân.

Địa điểm phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân của chị Lò Thị Phượng đối diện cổng Trung tâm Y tế huyện Tuần Giáo.

Chị Lò Thị Phượng cho biết: Từ nhiều ngày nay, cơ bản các hiệu thuốc trên địa bàn huyện đã “cháy” khẩu trang. Rất nhiều người có nhu cầu mua khẩu trang y tế để phòng dịch nhưng không thể mua được. Vì vậy, sau khi liên lạc được với một cửa hiệu bán khẩu trang y tế dưới Hà Nội, chị đã đặt lên ngay trong ngày hôm qua để sáng nay có khẩu trang phát miễn phí cho người dân. Khẩu trang chị mua phát miễn phí cho người dân là loại kháng khuẩn 4 lớp dày dặn, có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng và thuận tiện cho người dân sử dụng. Chị Phượng cũng cho biết, việc lựa chọn địa điểm phát khẩu trang miễn phí trước cổng Trung tâm Y tế huyện Tuần Giáo - nơi đông dân cư, nhất là đối tượng bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đi khám, điều trị bệnh cũng là những người cần sử dụng khẩu trang phòng chống dịch bệnh.

Cùng với việc phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân, chị Phượng cùng nhóm các bạn trẻ trên địa bàn thị trấn Tuần Giáo đã tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Tin rằng, cùng với hành động đẹp trên sẽ có thêm nhiều tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân phát miễn phí khẩu trang y tế cho người dân phòng chống dịch, để mọi người cùng chủ động phòng tránh vi rút corona, góp phần bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

Tin, ảnh: Gia Kiệt
Bình luận
Back To Top