Nậm Pồ triển khai các biện pháp phòng dịch corona

14:15 - Thứ Ba, 04/02/2020 Lượt xem: 47471 In bài viết

ĐBP - Để phòng chống đại dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra; Phòng GD&ĐT huyện Nậm Pồ đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn tăng cường tuyên truyền đến toàn thể giáo viên và học sinh về cách phòng ngừa. Tập trung rà soát các trường hợp có biểu hiện cúm, ho, sốt; các trường hợp có bố, mẹ và người thân đi làm ở Trung Quốc về nước.

Học sinh Trường Tiểu học số 1, xã Nà Hỳ đeo khẩu trang trong giờ chào cờ.

Kết quả rà soát đến ngày 4/2, toàn huyện có 1.043 trường hợp học sinh có bố hoặc mẹ làm việc ở Trung Quốc; trong đó, 133 trường hợp có bố, mẹ đã quay lại Trung Quốc làm việc và một số trường hợp không về nước trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Đặc biệt, cũng theo báo cáo của Phòng GD&ĐT, đã phát hiện 2 giáo viên và 34 học sinh có biểu hiện cúm, ho, sốt (trong đó phần lớn số học sinh này đã tiếp xúc với bố, mẹ từ Trung Quốc về). Hiện cả 2 giáo viên và 34 học sinh đều đã được cho nghỉ học, tạm thời nghỉ dạy để đến cơ sở y tế kiểm tra, theo dõi.

Trong kỳ nghỉ tết vừa qua, Phòng GD&ĐT huyện Nậm Pồ đã chỉ đạo các trường bố trí kinh phí mua khẩu trang y tế và nước rửa tay phục vụ công tác phòng chống dịch khi các em quay lại trường học. Hiện nay, gần 100% số học sinh vùng thấp đã được phát khẩu trang y tế khi đến lớp, các trường khu vực vùng cao tỷ lệ này là 40-50%.

Trước thực trạng nêu trên, vào cuối giờ chiều nay (4/2), huyện Nậm Pồ sẽ tổ chức cuộc họp ban chỉ đạo để nghe báo cáo của các đơn vị liên quan và đề ra các giải pháp cụ thể.

Tin, ảnh: Văn Thành Chương
Bình luận
Back To Top