Giữ vững kỷ cương, kỷ luật công vụ sau nghỉ tết

08:58 - Thứ Sáu, 07/02/2020 Lượt xem: 9205 In bài viết

ĐBP - Ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Canh Tý 2020, các cơ quan đơn vị hành chính sự nghiệp trong toàn tỉnh đã nhanh chóng trở lại với công việc thường nhật. Theo ghi nhận, hầu hết cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đều chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương công vụ, không để các hoạt động vui xuân, đón tết ảnh hưởng đến nhiệm vụ được giao.

Công chức phường Mường Thanh giải quyết thủ tục hành chính cho người dân đến giao dịch sau tết. Ảnh: Hải Phong

Chỉ thị 01/CT-UBND của UBND tỉnh về việc tổ chức đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 nêu rõ: Ngay khi hết thời gian nghỉ Tết theo quy định, thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, đơn vị phải nhanh chóng đưa các hoạt động công tác, sản xuất - kinh doanh, học tập... trở lại nền nếp. Ðồng thời, các sở, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố các ban, đoàn thể tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền sâu, rộng Luật Phòng chống tác hại bia, rượu và Nghị định số 100/2019/NÐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân nhằm hạn chế thấp nhất những vi phạm về an toàn giao thông trong và sau tết Nguyên đán.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh đã tăng cường công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức. Ðồng thời, tập trung giải quyết, xử lý những công việc ngay những ngày làm việc sau tết, đảm bảo chất lượng và tiến độ, nhất là những công việc còn tồn đọng hoặc chậm tiến độ trước khi nghỉ tết. Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Mường Thanh (TP. Ðiện Biên Phủ) vào những ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ tết, tất cả công chức đều đã trở lại làm việc bình thường. Số lượng người dân ra vào khá đông nhưng các giao dịch, thủ tục hành chính được giải quyết nhanh chóng, không ùn tắc ở khâu nào. Ông Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch UBND phường Mường Thanh cho biết: Phần lớn cán bộ, công chức đều nhận thức rõ tầm quan trọng của việc thực hiện kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công việc, góp phần tạo khí thế làm việc trong những ngày đầu năm mới. Thêm nữa, trong 3 năm trở lại đây, lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố trực tiếp tới các phường để kiểm tra quân số, công tác triển khai nhiệm vụ đầu năm. Các đồng chí lãnh đạo quán triệt không được để tình trạng cán bộ, công chức vắng mặt, không tổ chức liên hoan, chúc tết, đi du xuân, đền, chùa trong giờ hành chính làm ảnh hưởng đến việc phục vụ nhân dân. Do vậy, ngay từ ngày đầu tiên trở lại làm việc sau nghỉ tết 30/1 (tức mùng 6 tết) 100% cán bộ, công chức của phường có mặt đầy đủ tại nhiệm sở và vào vị trí làm việc đúng quy định. Ngoài ra, cán bộ, công chức đơn vị cũng thực hiện nghiêm túc việc không uống rượu, bia trong giờ làm việc cũng như không điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi sử dụng rượu bia trong dịp tết.

Hòa chung với khí thế thi đua sôi nổi đầu năm, cán bộ công chức, viên chức người lao động các cơ quan, đơn vị huyện Tuần Giáo cũng bắt tay ngay vào công việc sau kỳ nghỉ tết. Ông Ðỗ Văn Sơn, Phó Chánh Văn phòng HÐND, UBND huyện Tuần Giáo cho biết: Ngay từ ngày làm việc đầu tiên của năm mới, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tập trung ngay vào công việc, triển khai thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2020 trên tất cả các lĩnh vực, không để tư tưởng vui tết, du xuân kéo dài, ảnh hưởng đến công việc. Lãnh đạo UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị nhất là bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã chấp hành nghiêm chỉnh giờ giấc kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực hiện nhiệm vụ, phục vụ người dân chu đáo, tận tình, tránh tình trạng công chức bỏ giờ hoặc uống rượu, bia trong giờ hành chính… Ðồng thời, chỉ đạo Phòng Nội vụ thường xuyên sát sao kiểm tra các đơn vị, xã, thị trấn, kiên quyết xử lý cán bộ, công chức, viên chức vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính. Qua kiểm tra, theo dõi, các cơ quan, đơn vị và địa phương trong toàn huyện đều chấp hành nghiêm, các bộ phận “Một cửa” có người trực giải quyết công việc ngay từ đầu giờ làm việc, không phát hiện cán bộ, công chức uống rượu, bia, say xỉn trong giờ làm việc…

Tăng cường công tác quản lý cán bộ, công chức và người lao động, giữ vững kỷ luật, kỷ cương hành chính tạo nên không khí làm việc khẩn trương, nghiêm túc tại các cơ quan, đơn vị ngay trong những ngày đầu tiên đi làm sau tết Nguyên đán Canh Tý. Tin rằng, với khí thế đó, các cơ quan, đơn vị sẽ hoàn thành các nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của năm 2020.

Hải Phong
Bình luận
Back To Top