Mặt trận các cấp vận động nhân dân phòng, chống dịch Covid-19

14:35 - Thứ Hai, 17/02/2020 Lượt xem: 8610 In bài viết

ĐBP - Mặt trận Tổ quốc các cấp trong cả nước cần chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên và các cơ quan liên quan tuyên truyền đến từng địa bàn khu dân cư, từng đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân để mọi người dân đều nhận rõ tính chất nguy hiểm, các tác hại nghiêm trọng của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (Covid-19)... Chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã được Ủy ban MTTQ các cấp tích cực vào cuộc triển khai, vận động nhân dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Với tinh thần đó, hệ thống MTTQ các cấp đã tích cực triển khai tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức của nhân dân về giải pháp phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời hướng dẫn cụ thể công tác tổ chức phòng, chống dịch bệnh, phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe của mình và cộng đồng. Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã ban hành Công văn số 514/MTTW-BTT ngày 31/1/2020 triển khai tới Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố và các tổ chức thành viên về việc phối hợp phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, yêu cầu Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố phối hợp với các tổ chức thành viên và các cơ quan chức năng có liên quan tham mưu với cấp ủy đảng tổ chức quán triệt, chỉ đạo triển khai; phổ biến và triển khai nghiêm túc Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/1/2020 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 79-CT/TW ngày 29/1/2020 của Ban Bí thư Trung ương Ðảng về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra trong hệ thống Ủy ban MTTQ Việt Nam và tổ chức thành viên các cấp.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp cần chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên và các cơ quan liên quan tuyên truyền đến từng địa bàn khu dân cư, từng đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân để mọi người dân đều nhận rõ tính chất nguy hiểm, các tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh; phổ biến, nâng cao ý thức tự dự phòng của người dân trong bảo vệ, nâng cao sức khỏe và biện pháp, giải pháp phòng chống dịch Covid-19. Ðấu tranh với với các tổ chức, cá nhân đưa các thông tin không chính xác, gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

Việt Nam là 1 trong 3 quốc gia được dự đoán là chịu ảnh hưởng lớn bởi dịch Covid-19. Vì vậy, việc phòng, chống dịch là việc làm cấp thiết trong giai đoạn hiện nay, cần huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc và sự tham gia tích cực, chủ động của người dân. Trong dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020 vừa qua, MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên đã vận động được trên 6.000 tỷ đồng, nhờ đó 13 triệu người đã nhận được quà tết. Ðiều đó cho thấy vai trò tuyên truyền, vận động của Mặt trận và các tổ chức thành viên mang lại kết quả rất cao.

Việt Nam đã có kinh nghiệm trong phòng chống một số dịch bệnh nguy hiểm trước đây, đã hạn chế được tối đa hậu quả do dịch bệnh gây ra, được quốc tế đánh giá cao. Tuy nhiên, từ cảnh báo của Tổ chức Y tế thế giới, tốc độ lây lan của virus Corona lần này rất đáng lo ngại, nó đã phát triển thành một ổ dịch với mức độ bùng phát chưa từng thấy. Chính vì vậy, với trách nhiệm bảo vệ sức khỏe nhân dân, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của mình, hệ thống MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên cần vào cuộc mạnh mẽ, khẩn trương và hiệu quả để toàn dân nâng cao nhận thức phòng chống dịch bệnh, kịp thời phổ biến công tác phòng chống dịch tới tận các gia đình, địa bàn dân cư. Cùng với hoạt động của hệ thống MTTQ, các cơ quan báo chí tăng cường thời lượng tuyên truyền và đăng tải các thông tin chính xác, kịp thời và biện pháp để người dân chủ động phòng, chống dịch bệnh; không gây hoang mang, lo lắng trong nhân dân.

T.K (tổng hợp)
Bình luận
Back To Top