Tủa Chùa xử lý vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông

08:44 - Thứ Tư, 26/02/2020 Lượt xem: 9994 In bài viết

ĐBP - Trong thời gian qua, việc triển khai chuyên đề kiểm tra, xử lý lái xe sử dụng chất gây nghiện, vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn huyện Tủa Chùa được thực hiện nghiêm túc. Lực lượng chức năng đồng loạt ra quân kiểm tra các lái xe, phụ xe, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Với sự quyết liệt trong thực hiện xử phạt các hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông khi có nồng độ cồn trong người, các vụ tai nạn, va chạm giao thông liên quan đến rượu, bia trên địa bàn đã giảm hẳn.

Lực lượng CSGT kiểm tra nồng độ cồn của người tham gia giao thông khu vực thị trấn Tủa Chùa (huyện Tủa Chùa).

Ðại tá Lò Văn Pọm, Trưởng Công an huyện Tủa Chùa cho biết: Sau khi Nghị định 100/2019/NÐ-CP của Chính phủ có hiệu lực thi hành, Công an huyện tổ chức triển khai nội dung Nghị định đến toàn bộ cán bộ chiến sĩ (CBCS) trong đơn vị nắm vững và tổ chức thực hiện nghiêm. Ðồng thời chỉ đạo lực lượng công an xã tổ chức tuyên truyền các nội dung của nghị định đến từng thôn, bản trên địa bàn. Với nòng cốt là lực lượng cảnh sát giao thông trật tự, công an huyện đã đồng loạt ra quân. Nhằm nêu gương, đi đầu trong việc thực hiện Nghị định 100/2019/NÐ-CP của Chính phủ và Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, Công an huyện đã nghiêm cấm CBCS uống rượu, bia trước, trong và thời gian nghỉ giữa giờ làm việc; đã uống rượu, bia thì không điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Ðối với địa bàn vùng cao với tập quán uống rượu, đặc biệt là trong các dịp lễ, hội nên để Nghị định 100/2019/NÐ-CP, các quy định về chống tác hại của rượu, bia đi vào thực tế và được người dân ủng hộ thì công tác tuyên truyền là nhiệm vụ quan trọng và được ưu tiên hàng đầu. Trong công tác tuyên truyền, Công an huyện Tủa Chùa đã tập trung phối hợp với các phòng ban, đoàn thể huyện, các cơ quan thông tin, báo chí xây dựng phóng sự tuyên truyền pháp luật và phòng, chống việc lạm dụng rượu, bia khi tham gia giao thông. Tiếp nhận đĩa tuyên truyền và triển khai tuyên truyền bằng loa phóng thanh chuyên dụng được 30 lượt tại khu vực thị trấn và các xã diễn ra lễ hội xuân 2020. Qua đó giáo dục, nâng cao ý thức chấp hành trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhằm hình thành thói quen “Ðã uống rượu bia, không lái xe”. Bên cạnh đó, qua công tác tuần tra kiểm soát thường xuyên, từ khi Nghị định có hiệu lực, Ðội Cảnh sát giao thông - trật tự huyện đã tuyên truyền, nhắc nhở 235 trường hợp người điều khiển phương tiện chấp hành Luật Giao thông đường bộ và các chế tài xử phạt.

Ðại úy Trần Khắc Tiệp, Ðội phó Ðội Cảnh sát giao thông - trật tự cho biết: Từ đầu năm đến nay, qua tuần qua kiểm soát trên địa bàn, đơn vị đã lập biên bản xử lý 42 trường hợp, tạm giữ 15 xe mô tô, 25 giấy phép lái xe, 3 giấy đăng ký xe; xử lý vi phạm hành chính 37 trường hợp; trong đó cảnh cáo 1 trường hợp và phạt tiền 36 trường hợp, thu nộp ngân sách Nhà nước gần 50 triệu đồng. Trong 36 trường hợp vi phạm có 5 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn theo quy định tại Nghị định 100, đã tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 11 tháng đối với 2 trường hợp và 23 tháng đối với 3 trường hợp.

Bài, ảnh: Lan Phương
Bình luận
Back To Top