Xuất hiện thông tin giả khuyến cáo của thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19

16:10 - Thứ Hai, 09/03/2020 Lượt xem: 8754 In bài viết

Theo Bộ Y tế, thông tin chia sẻ trên mạng xã hội với nội dung khuyến cáo của một thành viên Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 là thông tin giả.

Người dân cần tự kiểm chứng thông tin. Ảnh minh họa

Hiện trên mạng xã hội đang chia sẻ thông tin về ý kiến của "Giáo sư Bách", thành viên Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 có nội dung: "Chúng ta chỉ có tầm 4-6 ngày để nó chuyển giai đoạn từ 30 ca lên mức 100-500 ca! Và khoảng 8-12 ngày (sau khi thiết lập mốc 500) để lên mức 1.000-5.000 ca! Rất cần truyền thông để bà con ở nhà! Hạn chế đi lại 1 tuần để đợt sóng này biểu hiện lâm sàng hết và khoanh lại!!! Rất ngắn ở mức này".

Sáng 9-3, Bộ Y tế xác nhận đây là thông tin giả, vì trong thành phần của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 không có ai tên là Bách.

Cá nhân PGS.TS Trần Xuân Bách (nick name Bi Ti) cũng xác nhận không đưa thông tin này.

Bộ Y tế khuyến cáo, người dân hãy kiểm chứng thông tin, đừng vội chia sẻ những thông tin không chính thống. Mọi thông tin chính thức của Bộ Y tế tới người dân đều được truyền tải qua các kênh truyền thông chính thức của Bộ, các cơ quan báo chí chính thống và tin nhắn SMS của doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực viễn thông.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top