Người tốt - việc tốt

Ðảng viên Ðiêu Văn Phòng vượt khó vươn lên

09:01 - Thứ Tư, 11/03/2020 Lượt xem: 7126 In bài viết

ĐBP - Với vai trò gương mẫu đi đầu, nhiều đảng viên ở phường Sông Ðà, thị xã Mường Lay trong đó có đảng viên Ðiêu Văn Phòng ở tổ dân phố 1 đã vượt qua khó khăn, làm giàu chính đáng bằng sức lao động của mình. Luôn suy nghĩ và nhắc nhở bản thân khi được đứng trong hàng ngũ của Ðảng, ở mọi hoàn cảnh phải gương mẫu, cống hiến hết mình, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, xây dựng tổ dân phố văn hóa, đảng viên Ðiêu Văn Phòng đang là một điển hình để nhiều đảng viên và người dân học tập, noi theo.

Ðảng viên Ðiêu Văn Phòng chuẩn bị hạ vó bè đánh bắt cá trên lòng hồ Thủy điện Sơn La. Ảnh: Thu Hường

Là người con của bản Ðớ, phường Na Lay (thị xã Mường Lay), đảng viên Ðiêu Văn Phòng có tuổi thơ khá vất vả, bươn chải cùng gia đình để có cái ăn, cái mặc. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, anh Phòng đã xác định cho mình hướng đi để làm kinh tế. Với suy nghĩ “Nhất cận thị, nhị cận giang” có điều kiện thì về trung tâm buôn bán sinh sống, kinh tế thiếu thốn thì theo nghề sông nước, do đó anh đã quyết định chuyển lên ven sông Ðà để sinh sống và theo đuổi mục tiêu của mình. Lúc đầu anh học và làm lái thuê cho thuyền chở hàng từ thị xã Lai Châu xuôi theo dòng sông Ðà xuống Hòa Bình và ngược lại. 10 năm lái thuê, anh tích cóp, mua được chiếc thuyền máy để thỏa ước đam mê nghề sông nước và dùng vận chuyển khách, chở hàng bằng đường thủy, lấy củi về bán. Vượt khó vươn lên, cuộc sống của gia đình anh cũng đỡ vất vả hơn. Tận dụng lợi thế hồ Thủy điện Sơn La tích nước, nguồn thủy sản tự nhiên dồi dào, năm 2009 anh Phòng đã tìm cách học kỹ thuật đánh bắt thủy sản và áp dụng có hiệu quả trên lòng hồ tại thị xã Mường Lay. Với chiếc vó bè rộng, đầu tư ban đầu 3 - 5 triệu đồng, vợ chồng anh đánh bắt thủy sản trên lòng hồ chủ yếu vào ban đêm. Thời gian đi đánh vó bè từ cuối giờ chiều hôm trước cho đến sáng hôm sau, có những đêm anh Phòng đánh bắt được cả tạ cá. Nghề kéo vó bè tuy vất vả, đi về đêm hôm nhưng những mẻ vó đầy ắp cá đã mang lại niềm vui và cuộc sống no đủ hơn cho vợ chồng anh.

Không chỉ chú trọng làm kinh tế, nhiều năm trở lại đây đảng viên Ðiêu Văn Phòng được người dân tín nhiệm bầu đảm nhiệm nhiều chức vụ. Dù ở cương vị Trưởng Ban công tác Mặt trận hay Tổ trưởng dân phố, anh vẫn luôn xác định phải sắp xếp hài hòa thời gian để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Anh luôn gương mẫu thực hiện tốt đường lối, chính sách của Ðảng, pháp luật của Nhà nước; tích cực tuyên truyền, vận động người dân trong tổ dân phố mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ gia đình khó khăn trong phát triển kinh tế, từng bước vươn lên ổn định cuộc sống. Với vai trò của người đảng viên, anh Phòng thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, kết hợp với tuyên truyền, vận động người dân, xây dựng đời sống văn hóa giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Anh Phòng chia sẻ: Muốn người dân nghe thì trước hết mình phải làm gương; kinh tế có ổn định thì mình tuyên truyền nhân dân mới nghe theo, bởi vậy anh luôn tiên phong gương mẫu làm kinh tế gia đình theo mô hình trồng rau, chăn nuôi gia cầm, làm cá sấy để có cuộc sống ổn định.

Bà Lê Thị Bích Liên, Phó Bí thư Ðảng ủy phường Sông Ðà cho biết: Ðảng viên Ðiêu Văn Phòng là người khiêm tốn, trung thực và thẳng thắn. Anh luôn tích cực trong các hoạt động xã hội, khuyến khích các hộ gia đình khó khăn vươn lên; kịp thời giúp đỡ, động viên khi có người ốm đau; nhiệt tình gương mẫu trong các phong trào thi đua, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Thu Hường (Ðài TT-TH Mường Lay)
Bình luận
Back To Top