Phường Thanh Trường

Lan tỏa phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”

09:20 - Thứ Tư, 11/03/2020 Lượt xem: 7084 In bài viết

ĐBP - Thời gian qua, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (ANTQ) trên địa bàn phường Thanh Trường (TP. Ðiện Biên Phủ) ngày càng lan tỏa sâu rộng. Qua đó, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, nhân dân trong đấu tranh, phòng, chống tội phạm, giữ vững an ninh trật tự (ANTT) tại địa bàn.

Trung tá Trần Văn Cảnh, Phó trưởng Công an phường Thanh Trường cho biết: Phường có 9 tổ dân phố, 5 bản. Ðể phong trào được lan tỏa và thu hút đông đảo người dân tham gia như hiện nay, trước hết phải kể đến công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức đoàn thể, như: Hội Phụ nữ, Mặt trận Tổ quốc, Cựu chiến binh, Ðoàn thanh niên, quần chúng nhân dân tích cực phối hợp với Công an phường thường xuyên tuyên truyền, phổ biến, vận động người dân thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” và coi đó là nghĩa vụ, quyền lợi, góp phần bảo vệ sự bình yên cho mỗi người, mỗi gia đình và cả cộng đồng. Ngoài hình thức tuyên truyền qua loa truyền thanh, lồng ghép trong các hội nghị, buổi họp tổ dân phố, bản… thời gian gần đây, lực lượng Công an phường đã không ngừng đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, đặc biệt là sử dụng mạng xã hội Zalo. Hiện mô hình đang được thí điểm ở các tổ dân phố 1, 4, 10 và bản Ta Pô, với 150 thành viên trong các nhóm Zalo. Tham gia hội nhóm này, người dân có thể cung cấp những thông tin có giá trị cho lực lượng công an và tra cứu được những thủ tục hành chính, thông tin liên quan đến ANTT. Thông qua nhóm Zalo, Công an phường còn tuyên truyền, vận động để người dân biết về các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm, từ đó nêu cao tinh thần cảnh giác tự phòng tránh. Ðể thuận tiện cho người dân trong việc cung cấp những thông tin về ANTT, năm vừa qua, Công an phường đã phát trên 1.700 móc khóa an ninh cung cấp số điện thoại đường dây nóng của Công an phường, Công an thành phố đến người dân.

Với phương châm “Tự phòng, tự quản, tự bảo vệ và giải quyết tốt các vấn đề về ANTT tại cơ sở”, phường đã duy trì tốt hoạt động của 14 tổ an ninh tự quản, 14 tổ hòa giải, 2 cụm liên kết ANTT. Nhờ đó, các vụ việc nhỏ tại cơ sở được các tổ này nắm và giải quyết trước mắt, sau đó báo cáo Công an phường phối hợp giải quyết. Bên cạnh đó, với vai trò là lực lượng nòng cốt, Công an phường thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát, trực ban 24/24 giờ để kịp thời tiếp nhận, xử lý những tin báo tố giác tội phạm. Ðồng thời, thường xuyên xuống cơ sở để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, kết hợp tuyên truyền nâng cao nhận thức trách nhiệm của người dân trong việc tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội, đảm bảo ANTT trên địa bàn. Qua đó, trong năm 2019, người dân đã nêu cao tinh thần trách nhiệm cung cấp cho lực lượng Công an phường 35 tin (trong đó 17 tin ANTT có giá trị, điều tra 17 vụ việc, 2 đối tượng). Ðặc biệt, thông qua công tác nắm địa bàn, Công an phường đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an TP. Ðiện Biên Phủ và các đoàn thể phường tổ chức vận động, yêu cầu ký cam kết từ bỏ các môn khí công trái phép đối với 2 trường hợp tại tổ dân phố 6. Trong công tác vận động giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, lực lượng Công an phường đã vận động người dân giao nộp 21 đầu đạn, pháo các loại…

Từ những kết quả trên, có thể thấy phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” trên địa bàn phường đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác xây dựng và bảo đảm ANTT. Qua đó, góp phần đạt được kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng. Ðời sống của người dân được cải thiện, nâng lên, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Hoàng Linh
Bình luận
Back To Top