Điện Biên: Lượng hành khách đi lại bằng xe khách sụt giảm

19:02 - Thứ Tư, 11/03/2020 Lượt xem: 9436 In bài viết

ĐBP - Những ngày gần đây, các tuyến xe vận tải khách liên tỉnh xuất phát từ Bến xe khách tỉnh Điện Biên đều vắng khách, không còn cảnh hành khách tấp nập ra vào bến.

Bến xe khách tỉnh vắng hơn so với thời điểm trước khi xảy ra dịch.

Trao đổi với ông Nguyễn Hoài Nam, Giám đốc Ban quản lý Bến xe khách tỉnh, được biết: Hiện nay, các chuyến xe phục vụ hành khách đi lại vẫn được duy trì ổn định. Tuy nhiên, thời gian gần đây, cụ thể là từ ngày 7/3, khi tình hình dịch Covid-19 ở Việt Nam có diễn biến phức tạp, sau khi phát hiện bệnh nhân thứ 17 tại Hà Nội và tiếp đó là một số ca nhiễm tại các tỉnh thành khác, dẫn đến nhu cầu đi đến hoặc đi qua vùng dịch giảm đáng kể, nhất là các tuyến từ Điện Biên đi Hà Nội, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Bắc Ninh, Lào Cai, Tuyên Quang. Theo thống kê, lượng hành khách đi lại tại các bến xe trên địa bàn tỉnh từ ngày 7 - 11/3 giảm khoảng 15% so với lượng khách trung bình hàng ngày.

Bên cạnh đó, từ sau Tết Nguyên đán, lượng khách đi lại cũng giảm khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân là do sinh viên các trường đại học được nghỉ tránh dịch Covid-19 và việc tạm dừng các lễ hội, các hoạt động tập trung đông người trên địa bàn tỉnh cũng như địa bàn cả nước. Cùng với đó là tâm lý lo sợ bị lây bệnh của người dân nên nhu cầu đi lại tham quan, du lịch giảm đáng kể.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, hiện một số doanh nghiệp vận tải hành khách đã có đơn đề nghị giảm số chuyến xe chạy trên tuyến vận tải hành khách cố định.

Tin, ảnh: Hoàng Linh
Bình luận
Back To Top