Vận động các gia đình điều chỉnh thời gian tổ chức lễ cưới để phòng dịch Covid-19

14:21 - Thứ Sáu, 13/03/2020 Lượt xem: 6712 In bài viết

Ngày 13-3, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này đã có văn bản chỉ đạo các sở, ngành chức năng và UBND các huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền vận động các hộ dân chung tay phòng, chống dịch bệnh, nhất là đề phòng dịch bệnh Covid-19 trong việc cưới.

Sau khi được chính quyền địa phương đến nhà vận động, gia đình ông Huỳnh Tấn Thư đã tạm dừng lễ cưới cho con gái.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo cơ quan chức năng, chính quyền cấp xã phối hợp với các hội đoàn thể tại địa phương tuyên truyền, vận động các gia đình điều chỉnh thời gian tổ chức việc cưới vào thời điểm thích hợp - sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt.

Trường hợp đã ấn định thời gian tổ chức mà không thể điều chỉnh thì hướng dẫn gia đình có biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của ngành y tế; đồng thời thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, tổ chức trong phạm vi gia đình, có hình thức báo hỷ thay cho giấy mời dự lễ cưới nhằm hạn chế tập trung đông người, góp phần bảo vệ sức khỏe cho người thân và cộng đồng chung quanh.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới trên hệ thống thông tin cơ sở và các phương tiện truyền thông.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các hội, đoàn thể tỉnh phối hợp, chỉ đạo các cấp hội phối hợp chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động các hộ gia đình và nhân dân chung tay phòng, chống dịch bệnh.

Liên quan đến việc đề phòng dịch bệnh Covid-19 trong việc cưới, ông Nguyễn Thanh Vũ, Chủ tịch UBND xã Bình Đông, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi), cho biết, từ sự vận động của chính quyền địa phương cùng ý thức trách nhiệm với xã hội, mới đây, gia đình ông Huỳnh Tấn Thư, ở xã Bình Đông, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi), dù đã ấn định ngày 19-3 tổ chức đám cưới cho con gái đang làm việc ở Nhật Bản và đã gửi hàng trăm thiệp mời nhưng gia đình ông đã quyết định tạm dừng lễ cưới. Đây là lễ cưới thứ hai ở huyện Bình Sơn được chính quyền địa phương vận động tạm dừng để phòng, chống dịch Covid-19.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top