Thí điểm nộp lệ phí trước bạ điện tử đối với ô tô, xe máy tại 2 thành phố lớn

14:40 - Thứ Ba, 17/03/2020 Lượt xem: 6967 In bài viết

Ngày 16-3, Tổng cục Thuế cho biết, cơ quan này phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) xây dựng hệ thống kết nối để triển khai thí điểm nộp lệ phí trước bạ điện tử đối với ô tô, xe máy. Theo đó, người dân có thể nộp lệ phí trước bạ trực tuyến đối với ô tô, xe máy đăng ký tại địa bàn Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh kể từ ngày 12-3-2020.

Ảnh minh họa, nguồn: Internet

Đây là giải pháp ngành Thuế cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người nộp thuế. Trước mắt, người nộp thuế đăng ký ô tô, xe máy tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh có thể nộp lệ phí trước bạ điện tử thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia của Chính phủ, các kênh thanh toán trực tuyến của ngân hàng (Vietcombank, Vietinbank, Agribank, VPBank, MBbank, BIDV) và các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán (Napas, Momo) mà không cần sử dụng tiền mặt cũng như không cần đến trực tiếp ngân hàng hay kho bạc để nộp như trước đây.

Ngoài ra, với dịch vụ này, người nộp lệ phí trước bạ không phải sử dụng chứng từ giấy để làm thủ tục tại cơ quan đăng ký xe. Việc thí điểm triển khai nộp lệ phí trước bạ điện tử sẽ tiết kiệm chi phí cho người nộp thuế và chi phí của xã hội, góp phần hiện đại hóa công tác quản lý thuế, thu thuế kịp thời vào ngân sách nhà nước.

Bên cạnh đó, việc này còn cho thấy sự quyết tâm cao của ngành Thuế trong việc cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ thuế đối với ngân sách nhà nước và là hướng đi phù hợp với xu thế phát triển, hiện đại hóa công tác quản lý thuế của các nước trong khu vực.

Người nộp lệ phí trước bạ nộp qua ngân hàng phải có tài khoản ngân hàng và đã đăng ký dịch vụ thanh toán điện tử (Internet Banking) của Vietcombank, VietinBank, Agribank, VPBank, MBBank, BIDV. Đối với người nộp lệ phí trước bạ qua tổ chức trung gian thanh toán, phải có sử dụng dịch vụ của các tổ chức trung gian thanh toán (Napas, Momo).

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top