TP. Điện Biên Phủ

Thành lập khu cách ly tập trung phòng chống bệnh Covid-19

17:13 - Thứ Ba, 17/03/2020 Lượt xem: 10788 In bài viết

ĐBP - Hiện nay trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ chưa có khu cách ly tập trung để đón những người từ các nước, vùng có dịch, có yếu tố dịch tễ đến TP. Điện Biên Phủ vào cách ly. Vì vậy, để đảm bảo sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp đi từ những nước, vùng có dịch, có yếu tố dịch tễ được đưa đến cách ly, ngày 17/3, UBND TP. Điện Biên Phủ quyết định thành lập khu cách ly tập trung phòng chống bệnh Covid-19 tại trụ sở UBND xã Tà Lèng (cũ).

Lãnh đạo UBND TP. Điện Biên Phủ kiểm tra khu cách ly tại Trung tâm Y tế TP. Điện Biên Phủ.

Khu cách ly tập trung chịu sự quản lý, chỉ đạo, điều hành trực tiếp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố. Đồng thời, chịu sự chỉ đạo về chuyên môn nghiệp vụ của Trung tâm Y tế, Phòng Y tế thành phố. UBND thành phố giao Ban Chỉ huy Quân sự thành phố phối hợp với Công an thành phố và các đơn vị liên quan bố trí nhân lực, trang thiết bị, vật tư, phương tiện để thiết lập khu cách ly tập trung theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của UBND thành phố. Đặc biệt, yêu cầu Ban Chỉ huy Quân sự thành phố chú trọng công tác hậu cần, hành chính để bố trí nhân lực phù hợp với quy mô của khu cách ly tập trung. Phòng Y tế thành phố điều động cán bộ, công chức, viên chức có kinh nghiệm về công tác phòng chống dịch bệnh, đồng thời xem xét phê duyệt khu cách ly tập trung, phê duyệt quy chế tổ chức và hoạt động của khu cách ly tập trung theo đúng quy định.

Sau khi họp thống nhất, đoàn đã đi kiểm tra khu cách ly tại Trung tâm Y tế thành phố, khu cách ly tập trung tại UBND xã Tà Lèng. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, mọi công việc đang được thành phố triển khai khẩn trương nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao.

Tin, ảnh: Hoàng Linh
Bình luận
Back To Top