Nhân lên những nghĩa cử đẹp

09:05 - Thứ Tư, 18/03/2020 Lượt xem: 9262 In bài viết

ĐBP - Hiến máu cứu người là nghĩa cử đẹp, thể hiện truyền thống tương thân, tương ái, tinh thần đoàn kết của dân tộc Việt Nam. Nhận thức tầm quan trọng và ý nghĩa đó, những năm qua, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã tình nguyện tham gia hiến hàng trăm đơn vị máu; đồng thời vận động người thân, gia đình, bạn bè tham gia hiến máu, nhân lên những nghĩa cử cao đẹp.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện.

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Toàn ngành hiện có hơn 300 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Hàng năm, căn cứ kế hoạch của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, Sở đã xây dựng kế hoạch vận động, tổ chức hiến máu tình nguyện trong cán bộ, viên chức, người lao động. Sở phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh xây dựng các cụm pa nô, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu, tranh ảnh, tuyên truyền cổ động mặt đường, xe tuyên truyền lưu động… cho sự kiện hiến máu tình nguyện. Bên cạnh đó, chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trực thuộc tổ chức các hoạt động tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhất là lực lượng đoàn viên, thanh niên… từ đó tạo thành phong trào, có sức lan tỏa sâu rộng trong toàn ngành cũng như nêu cao tinh thần trách nhiệm của mọi người đối với phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh.

Thông qua các hoạt động tuyên truyền, vận động dưới nhiều hình thức, nhận thức về ý nghĩa cũng như tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hiểu và hưởng ứng tham gia nhiệt tình. Chị Nguyễn Thị Tĩnh, Chánh thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch là một trong những người có số lần hiến máu nhiều trong ngành, được các cấp, ngành từ tỉnh đến Trung ương nhiều lần biểu dương, tặng giấy khen, bằng khen. Chị Tĩnh chia sẻ: “Tôi thấy hiến máu cứu người là nghĩa cử rất đẹp. Chỉ cần lượng máu nhỏ của bản thân là sẽ mang đến cơ hội sống cho nhiều người. Nhận thức ý nghĩa đó, năm nào tôi cũng hiến máu từ một đến hai lần. Ðến nay, tôi đã 15 lần tham gia hiến máu tình nguyện do các cấp, các ngành phát động”.

Nói về kỷ niệm trong những lần tham gia hiến máu, chị Tĩnh chia sẻ: Ðợt hiến máu năm 2019 do cơ quan tổ chức, tôi là một trong những thành viên tham gia chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất trước khi buổi hiến máu diễn ra. Quá trình kê bàn ghế, sắp xếp chỗ ngồi khiến huyết áp tôi bị thay đổi. Cán bộ y tế nói rằng không đủ điều kiện và khuyên tôi không hiến máu nữa. Do tôi biết sức khỏe mình thế nào nên nhất quyết chờ đợi. Ðến lần đo huyết áp thứ 3 tôi đã đủ sức khỏe, đảm bảo điều kiện cho việc hiến máu. Sau đợt đó, tôi cảm thấy rất vui và thấy rằng hành động hiến máu cứu người càng ý nghĩa hơn”.

Cũng như chị Nguyễn Thị Tĩnh, thời gian qua phong trào hiến máu tình nguyện đã được cán bộ, viên chức, người lao động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh hưởng ứng, tham gia có hiệu quả. Phong trào này còn được lan tỏa và nhân rộng đến các thành viên trong gia đình mỗi cán bộ, người lao động trong ngành. Ðiển hình như gia đình chị Nguyễn Thị Chung, Bí thư đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Chị Chung không những tích cực và có nhiều lần hiến máu tình nguyện, chị còn vận động chồng cùng tham gia. Hay như gia đình chị Mào Thị Mong Hoài, cán bộ Bảo tàng tỉnh; gia đình bà Nguyễn Thị Vân, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã vận động người thân trong gia đình nhiều lần tham gia hiến máu tình nguyện…

Có thể nói, phong trào hiến máu tình nguyện ở ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh thời gian qua được đông đảo cán bộ, người lao động hưởng ứng nhiệt tình thông qua những việc làm, hành động thiết thực, cụ thể. Hàng năm, chỉ tiêu Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh giao cho ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đều đạt và vượt kế hoạch. Từ năm 2016 đến nay, mỗi năm, cán bộ, người lao động toàn ngành hiến gần 100 đơn vị máu, góp phần quan trọng trong việc cứu chữa người bệnh.

Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top