Đẩy mạnh tuyên truyền để người dân không mua xăng dầu tích trữ

14:30 - Thứ Ba, 31/03/2020 Lượt xem: 8218 In bài viết

ĐBP - Ngày 31/3, Sở Công Thương đã đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố; các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền để người dân không mua xăng dầu tích trữ.

Sở Công Thương yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh chỉ đạo các cửa hàng trưởng tuyên truyền, khuyến cáo tới người dân không nên mua dự trữ xăng dầu; lượng xăng dầu dự trữ hiện nay tại các cửa hàng trên địa bàn tỉnh đủ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và sản xuất của nhân dân. Việc mua dự trữ xăng dầu tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao vì đây là nguyên liệu dễ cháy nhất; hơn nữa tránh tụ tập đông người trong bối cảnh dịch Covid - 19 đang diễn biến phức tạp. Cùng với đó, Sở cũng yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đảm bảo nguồn cung ứng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân; thực hiện nghiêm giờ bán hàng và niêm yết giá và bán theo đúng giá niêm yết.

Trước đó, trong ngày 30/3 tại một số huyện: Nậm Pồ, Mường Nhé, Điện Biên Đông, Tuần Giáo... xảy ra tình trạng đông người dân đi mua xăng tích trữ; nhiều người mang can nhựa từ 5 - 20 lít để mua mang về, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ, vì các vận dụng chứa không đảm bảo an toàn phòng cháy nổ khi giá xăng dầu xuống thấp.

Gia Kiệt
Bình luận
Back To Top