Xúc động những tấm lòng “vàng”

15:34 - Thứ Sáu, 03/04/2020 Lượt xem: 8724 In bài viết

ĐBP - Với mong muốn chung tay góp sức phòng chống dịch viêm đường hô hấp chủng mới do virus Corona (Covid - 19) gây ra, từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức hội đoàn thể đến những cá nhân là người buôn bán nhỏ, lẻ; các cụ già, thanh thiếu niên… đều sẵn sàng góp của góp công ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19 vào Quỹ cứu trợ do Ủy ban MTTQ tỉnh kêu gọi, vận động. Việc làm ý nghĩa, thiết thực này nhanh chóng lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân góp phần tạo thêm nguồn lực để phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Câu lạc bộ nữ doanh nhân tỉnh trích quỹ và vận động các thành viên trong câu lạc bộ mua hơn 3.000 khẩu trang y tế tặng các y, bác sĩ làm công tác phòng chống dịch Covid – 19 trên địa bàn tỉnh.

Là người đầu tiên ủng hộ quỹ Cứu trợ để phòng chống dịch Covid - 19 ngay trong ngày cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức tiếp nhận tiền và hiện vật, bác Tăng Trường Giang (61 tuổi) tổ dân phố 2, phường Mường Thanh (TP. Điện Biên Phủ) cùng vợ là bác Phạm Thị Huệ đã trực tiếp ủng hộ 1,5 triệu đồng. Còn với vai trò của doanh nghiệp, Công ty TNHH Thương mại Tiền Giang Điện Biên do bác Giang làm Chủ tịch HĐQT đã ủng hộ 1 triệu đồng vào quỹ này. Chia sẻ với chúng tôi, bác Tăng Trường Giang cho biết: Chúng tôi thường xuyên theo dõi thông tin về tình hình cũng như diễn biến phức tạp, tốc độ lây lan nhanh của dịch bệnh Covid - 19 cả trong và ngoài nước, cũng như các hoạt động phòng chống dịch của Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp trong tỉnh. Đặc biệt chúng tôi rất cảm phục sự kiên cường, dũng cảm không quản ngại khó khăn, nguy hiểm của các y, bác sĩ, lực lượng chức năng tuyến đầu làm công tác phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh không quản ngày đêm bảo vệ tính mạng, sức khỏe cho nhân dân. Vì thế vợ chồng chúng tôi bàn trích một phần tiền tiết kiệm hằng tháng để ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid - 19 do Ủy ban MTTQ tỉnh kêu gọi, vận động. Mong muốn được góp phần nhỏ bé chia sẻ cùng cộng đồng, xã hội chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Bác Giang tâm niệm chút đóng góp ấy tuy chưa nhiều nhưng sẽ góp phần động viên kịp thời, chia sẻ khó khăn với những cơ quan, đơn vị; nhất là các y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

Mỗi người một cách làm, một hành động nhưng tựu trung đó là một tinh thần tất cả chung tay góp sức cùng cả nước, cùng cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh phòng chống dịch Covid - 19. Chị Phương Hoa, chủ cửa hàng tạp hóa tại tổ dân phố 1, thị trấn Mường Ảng (huyện Mường Ảng) đã ủng hộ chương trình phòng chống dịch bệnh Covid - 19 bằng tiền mặt 1 triệu đồng để các bạn trẻ may khẩu trang vải phát tặng người dân vùng cao. Chị Phương Hoa cho rằng, trách nhiệm của người dân khi xã hội cần là phát huy tinh thần đoàn kết, là biết chia sẻ, yêu thương đùm bọc lẫn nhau để cùng vượt qua gian khó. Dù hoạt động kinh doanh của gia đình cũng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, song mình luôn sẵn sàng chia sẻ, ủng hộ để thêm nhiều người dân còn khó khăn có điều kiện để cùng phòng chống dịch bệnh...

Tùy từng điều kiện, mỗi tập thể, tổ chức, cá nhân trong tỉnh đã có rất nhiều các hoạt động chung tay phòng chống dịch bệnh. Và Công ty Xăng dầu Điện Biên là một trong những tập thể như thế! Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Minh Thành, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Xăng dầu Điện Biên cho biết: Với tinh thần tương thân tương ái, hưởng ứng lời kêu gọi, vận động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid - 19 của Ủy ban MTTQ tỉnh, Công đoàn Công ty đã nhanh chóng triển khai tới toàn bộ cán bộ, công nhân viên người lao động về mục đích, ý nghĩa của Quỹ cứu trợ để phòng chống dịch Covid - 19. Vì thế mỗi người lao động trong công ty đều nhanh chóng hưởng ứng bằng cách góp một ngày lương vào quỹ. Tổng số tiền chúng tôi quyên góp được hơn 55 triệu đồng. Số tiền này sẽ góp phần cùng cộng đồng, xã hội thực hiện thêm nhiều hoạt động ý nghĩa hỗ trợ những đơn vị, cá nhân đang làm công tác phòng chống dịch, điều trị bệnh, những khu vực đang thuộc diện cách ly, cơ sở cách ly tập trung… cần sự giúp đỡ của cộng đồng tại địa phương.

Dù còn nhiều khó khăn, song tại huyện biên viễn Mường Nhé lời kêu gọi, vận động toàn dân ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid - 19 được các tổ chức, cá nhân và người dân trên địa bàn nhiệt tình tham gia. Ông Vũ Đức Thiệp, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện cho biết: Hưởng ứng lời kêu gọi, vận động này đến nay trên địa bàn đã có 103 cơ quan, đơn vị và nhân dân ủng hộ quỹ để phòng chống dịch bằng tiền mặt và hiện vật (khẩu trang, xà phòng, nước sát khuẩn, mì tôm…); trong đó Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện ủng hộ tiền mặt trực tiếp cho Trung tâm Y tế huyện 5 triệu đồng. Chia sẻ với những khó khăn trong công tác phòng chống dịch bệnh của huyện, nhiều cá nhân ngoài tỉnh, có người tận TP. Hồ Chí Minh gửi tiền vào tài khoản để ủng hộ và đứng ra tiếp tục “kết nối” các tổ chức, cá nhân giúp Ủy ban MTTQ huyện. Hiện chúng tôi tiếp tục kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân trong và ngoài huyện, ngoài tỉnh tiếp tục ủng hộ để hỗ trợ, động viên các cán bộ, y bác sĩ, những cơ quan, đơn vị thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch “tuyến đầu”.

 

Sau 1 tuần Ủy ban MTTQ tỉnh kêu gọi, vận động và tổ chức tiếp nhận tiền và hiện vật cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19, đến nay đã có 23 cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, cá nhân ủng hộ gần 150 triệu đồng vào Quỹ “Cứu trợ” tỉnh.

Bài, ảnh: Gia Kiệt
Bình luận
Back To Top