Người tốt - việc tốt

Những chiếc khẩu trang nghĩa tình

08:23 - Thứ Tư, 15/04/2020 Lượt xem: 8824 In bài viết

ĐBP - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhu cầu phòng, chống dịch tăng cao dẫn đến tình trạng khan hiếm khẩu trang y tế, chị Trần Thị Phúc, tổ dân phố 1, phường Him Lam (thành phố Ðiện Biên Phủ), Phó Chủ nhiệm nhóm Thiện nguyện Bốn Mùa đã vận động thành viên trong nhóm, bạn bè may khẩu trang vải để tặng miễn phí cho người dân.

Chị Trần Thị Phúc, Phó Chủ nhiệm nhóm Thiện nguyện Bốn Mùa may khẩu trang vải để tặng miễn phí cho cộng đồng. Ảnh: Lan Phương

Chị Trần Thị Phúc chia sẻ: “Khi cả nước đang chung tay phòng, chống dịch, chúng tôi đã nghĩ mình có thể đóng góp gì? Sau đó thống nhất may khẩu trang vải để tặng người dân vì khẩu trang y tế đang khan hiếm. Là khẩu trang được may thủ công, có thể hình thức chưa được đẹp nhưng đảm bảo chất lượng. Ðây là tấm lòng của các thành viên trong nhóm mong muốn được góp sức cho công cuộc phòng ngừa dịch bệnh. Với khẩu trang vải thì có thể giặt sạch và sử dụng nhiều lần.”

Từ nguồn vải vận động các đại lý vải, nhà may ủng hộ, thành viên nhóm Thiện nguyện Bốn Mùa đã lựa chọn, phân loại theo từng chất liệu vải phù hợp để may khẩu trang. Người biết thao tác máy thì ngồi máy may, những người còn lại phân loại, lựa chọn vải, cắt vải thành mẫu, làm quai… Mỗi người một công việc, ngành nghề khác nhau song đều hưởng ứng nhiệt tình.

Anh Nguyễn Ðức Cảnh, thành viên nhóm Thiện nguyện Bốn Mùa cho biết: “Tôi tham gia nhóm Thiện nguyện Bốn Mùa đã được 2 năm. Công việc hàng ngày của tôi rất bận, nhưng khi nhóm có hoạt động tham gia phòng, chống dịch Covid-19 thì chúng tôi cố gắng sắp xếp công việc riêng để cùng góp sức may khẩu trang”.

Khẩu trang vải do nhóm làm ra có đường may cẩn thận, dày 2 - 3 lớp vải mịn, thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt. Các thành viên nhóm may nhiều kích cỡ khẩu trang để phù hợp với các đối tượng sử dụng từ trẻ em đến người lớn tuổi. Việc sắp xếp vị trí, công việc của từng thành viên cũng được nhóm bố trí đảm bảo theo hướng dẫn phòng, chống dịch về: Khoảng cách, chia ca nhằm tránh tập trung cùng lúc nhiều người. Cứ thế những người thợ không chuyên nhưng tâm huyết có thể may trung bình mỗi ngày gần 100 chiếc khẩu trang.

Chỉ sau một thời gian ngắn triển khai, nhóm Thiện nguyện Bốn Mùa đã may được hơn 1.000 chiếc khẩu trang và tiến hành trao tặng các tiểu thương ở chợ, người bán hàng trong khu dân cư và người dân. Trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, hoạt động của nhóm đã góp phần tạo sự gắn kết giữa cộng đồng, nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân, cùng chung tay phòng, chống dịch.

Lan Phương
Bình luận
Back To Top