Mường Nhé chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

08:37 - Thứ Tư, 15/04/2020 Lượt xem: 9462 In bài viết

ĐBP - Nhất quán với thông điệp “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, những ngày này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Mường Nhé đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, khơi gợi nhiều tấm lòng thơm thảo từ các cơ quan, đơn vị và nhân dân ủng hộ trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh Covid-19. Từ đó, góp phần huy động sức mạnh tổng hợp của cả cộng đồng, cùng với cả nước chung tay vượt qua giai đoạn khó khăn, sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Bà Lò Thị Kiều Oanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mường Nhé tiếp nhận nguồn hỗ trợ từ các cơ quan, đơn vị.

Là xã biên giới, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, song với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, cấp ủy, chính quyền xã Sín Thầu đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tinh thần đoàn kết, nhân ái của nhân dân trong quyên góp, ủng hộ cả về vật chất và tinh thần với mong muốn chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Ông Pờ Chinh Phạ, quyền Chủ tịch UBND xã Sín Thầu chia sẻ: Ngay khi nhận được lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mường Nhé; cấp ủy, chính quyền xã đã đẩy mạnh tuyên truyền, khơi gợi lòng nhân ái vì cộng đồng của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Xã vận động cán bộ, công chức, viên chức ủng hộ 100 nghìn đồng/người; cán bộ không chuyên trách 50 nghìn đồng/người; hơn 300 hộ dân trên địa bàn xã đã tham gia ủng hộ 20 nghìn đồng/hộ; ủng hộ lương thực, thực thẩm (rau, hoa quả, gạo...). Tới thời điểm này, toàn xã Sín Thầu đã ủng hộ được gần 10 triệu đồng, góp sức phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Anh Chang Chùy De, xã Sen Thượng chia sẻ: Theo dõi các kênh thông tin đại chúng tôi thấy Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mường Nhé phát động “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”. Thấy rõ sự khó khăn, vất vả của các cán bộ y tế, công an, bộ đội nơi tuyến đầu chống dịch; gia đình tôi đã dành dụm một số tiền nhỏ để quyên góp ủng hộ. Tuy số tiền không lớn, nhưng tôi mong sẽ góp phần cùng với nhân dân cả nước vượt qua giai đoạn khó khăn, sớm khống chế được dịch bệnh.

Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”, những ngày này, trên khắp các bản làng ở Mường Nhé, các tầng lớp quân dân đã đồng lòng, góp sức cùng cả nước vượt qua dịch bệnh. Ông Vũ Ðức Thiệp, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mường Nhé chia sẻ: Những tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 là động lực để những người đã và đang ngày đêm gồng mình nơi tuyến đầu phòng chống dịch bệnh vượt qua khó khăn”. Ngoài phối hợp với các đơn vị hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch tại các thôn, bản. Ủy ban MTTQ từ huyện đến cơ sở đã đẩy mạnh tuyên truyền, khơi gợi tinh thần đoàn kết và tấm lòng nhân ái của cộng đồng, các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân tích cực tham gia ủng hộ bằng tiền mặt, vật tư y tế, thực phẩm, các nhu yếu phẩm... Tính đến ngày 10/4, tổng số tiền và nhu yếu phẩm Ủy ban MTTQ huyện tiếp nhận là hơn 100 triệu đồng (tiền mặt hơn 82 triệu đồng; hiện vật rau, khẩu trang, nước rửa tay... gần 19 triệu đồng). Một số đơn vị tiêu biểu như: Cán bộ và nhân dân xã Mường Toong; Ðồn Biên phòng A Pa Chải...

Số tiền mà các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trong và ngoài huyện ủng hộ sẽ được Ủy ban MTTQ trao cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Mường Nhé bố trí sử dụng công khai, minh bạch, đúng mục đích. Ðối với các hiện vật (mỳ tôm, nước rửa tay, rau, khẩu trang...) sẽ được chuyển đến các lực lượng chức năng đang trực tiếp phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế, khu cách ly và các chốt kiểm dịch liên ngành.

Cũng theo ông Vũ Ðức Thiệp, cuộc chiến chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, có thể kéo dài; do vậy Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mường Nhé mong muốn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân bằng tình cảm và trách nhiệm với cộng đồng tiếp tục chung sức, đồng lòng cùng với các cấp ủy, chính quyền tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch với tinh thần “Ai có tiền góp tiền, ai có hiện vật góp hiện vật”. Ðóng góp của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân, hộ gia đình sẽ góp phần chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

Bài, ảnh: Phương Linh
Bình luận
Back To Top