Nguy cơ tiềm ẩn lây lan dịch COVID-19 tại các trụ ATM

10:40 - Thứ Ba, 28/04/2020 Lượt xem: 7447 In bài viết

Do không gian những trụ ATM khá nhỏ, không thông thoáng khí; những bề mặt tay tiếp xúc trực tiếp như: khe rút thẻ; phím bấm; tay nắm cửa… tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan virus do tiếp xúc với bàn tay của nhiều người.

Hiện cả nước đã qua giai đoạn giãn cách xã hội, mà vừa thực hiện các biện pháp phòng chống COVID-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội nên nguy cơ lây lan dịch bệnh luôn chực chờ. 

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh, cơ chế lây lan virus SARS-CoV-2 là khi người bệnh ho, hắt hơi, nói chuyện sẽ phát tán virus qua các giọt nhỏ. Người nhiễm do hít phải giọt nhỏ này hoặc do tiếp xúc các bề mặt nhiễm virus và đưa tay lên mắt, mũi, miệng. 

Những khu vực công cộng, trong đó có trụ ATM rút tiền là một trong những nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Nguyên nhân được giải thích là do không gian những trụ ATM này khá nhỏ, không thông thoáng khí; những bề mặt tay tiếp xúc trực tiếp như: khe rút thẻ; phím bấm; tay nắm cửa… tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan virus do tiếp xúc với bàn tay của nhiều người. 

Để phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố khuyến cáo người dân nên ưu tiên sử dụng các hình thức thanh toán điện tử thay vì dùng tiền mặt; tránh rút tiền tại những trụ ATM có đông người tập trung; giữ khoảng cách với người khác khi đi rút tiền; rửa tay sau khi rút tiền; luôn đeo khẩu trang khi đi ra ngoài; khi ho, hắt hơi hãy che kín miệng và mũi; tránh chạm tay vào mắt, mũi, miệng.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top