Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không khói thuốc lá

10:59 - Thứ Bảy, 30/05/2020 Lượt xem: 8854 In bài viết

ĐBP - Sáng 30/5, tại Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh, Ban Chỉ đạo Phòng chống tác hại thuốc lá tỉnh tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không khói thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25/5 - 31/5 năm 2020. Dự buổi lễ có đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Diễu hành trên các trục đường chính của TP. Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên để tuyên truyền hưởng ứng Ngày Thế giới không khói thuốc lá.

Chủ đề Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2020 được Tổ chức Y tế thế giới lựa chọn là “Bảo vệ thanh thiếu niên khỏi tác động của việc quảng cáo các sản phẩm thuốc lá và sử dụng thuốc lá”. Sau 7 năm thực hiện Luật và các văn bản dưới Luật Phòng chống tác hại thuốc lá, trên địa bàn tỉnh đã phát sóng hơn 400 lượt thông điệp, phóng sự, khoa giáo, 50 bài báo; tuyên truyền 10.000 lượt qua hệ thống loa công cộng; truyền thông trực tiếp 104 buổi cho trên 16.000 lượt người; tổ chức 18 lớp tập huấn cho gần 1.000 cán bộ; sản xuất trên 6.000 pa nô, biển cấm hút thuốc lá cấp phát cho các ngành, trường học, bệnh viện, nhà hàng, khách sạn…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lường Văn Kiên, Phó Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh: Các hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới không hút thuốc lá 31/5 và Tuần lễ quốc gia không hút thuốc lá năm nay nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về tác hại của thuốc lá; tăng cường việc thực thi nghiêm Luật Phòng chống tác hại thuốc lá và môi trường không khói thuốc. Đồng thời, huy động các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, quần chúng nhân dân phối hợp triển khai có hiệu quả hoạt động xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc.

Đại diện cho thế hệ trẻ Điện Biên hưởng ứng tại buổi lễ, anh Nguyễn Hữu Đại, Phó Bí thư Tỉnh đoàn kêu gọi đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh hãy tham gia các hoạt động phòng, chống tác hại của hút thuốc lá để bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình và những người xung quanh. Hãy hành động ngay từ hôm nay, từ những việc nhỏ nhất và những hành động thiết thực nhất để khói thuốc không còn là hiểm họa đối với sức khỏe của cả cộng đồng…

Ngày sau lễ mít tinh, hơn 100 cán bộ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh, học sinh một số trường THPT trên địa bàn thành phố tham gia diễu hành trên các trục đường chính của TP. Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên nhằm kêu gọi mỗi người hãy có những hành động thiết thực, hiệu quả trong các hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá, xây dựng môi trường không thuốc lá.

Tin, ảnh: Hải Phong
Bình luận
Back To Top