Ðơn vị điển hình trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”

09:41 - Thứ Hai, 01/06/2020 Lượt xem: 7251 In bài viết

ĐBP - Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” đã được Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh triển khai thực hiện hiệu quả, thực sự trở thành động lực để mỗi cá nhân phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH tham gia chữa cháy một gara ô tô tại tổ dân phố 1, phường Him Lam, TP. Ðiện Biên Phủ.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra 13 vụ cháy (7 vụ cháy nhà, 6 vụ cháy rừng và thảm thực vật) làm 1 người bị thương và thiệt hại nhiều tài sản giá trị; ước tính tổng thiệt hại gần 3,2 tỷ đồng. Mới đây, ngay khi nhận được thông tin xảy ra vụ cháy lớn ở nhà kho của gia đình bà Công Thị Vân tại Khu đô thị Bom La, xã Thanh Xương (huyện Ðiện Biên), Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã huy động gần 50 cán bộ, chiến sĩ cùng 8 xe chuyên dụng khẩn trương có mặt tại hiện trường để chữa cháy. Sau 30 phút nỗ lực, đám cháy cơ bản được khống chế, không để cháy lan sang các hộ dân xung quanh. Tuy nhiên do nhà kho chứa cây chít khô và thóc nên ngọn lửa âm ỉ bên trong gây khó khăn khi dập lửa. Lực lượng chữa cháy phải huy động thêm 2 máy xúc để tháo dỡ một bên tường nhà để dập lửa. Lực lượng PCCC&CNCH phải tiếp tục chiến đấu hơn 3 giờ để dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Bên cạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ PCCC, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH còn là một trong những đơn vị điển hình triển khai các phong trào do Công an tỉnh phát động. Ðiển hình là việc thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh về tham gia hỗ trợ nhân dân huyện Mường Nhé làm nhà ở. Phòng đã huy động 36 cán bộ, chiến sĩ, chia làm 3 tổ, gồm: Tổ san nền, đổ móng; tổ dựng khung và tổ hoàn thiện trực tiếp làm nhà cho người dân. Với tinh thần tích cực, khẩn trương, chỉ trong 17 ngày, 10 ngôi khang trang đã được cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH hoàn thiện và bàn giao cho các hộ dân, bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng công trình.

Thượng tá Thiều Xuân Vương, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cho biết: Ðể phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” triển khai có hiệu quả, đơn vị đã gắn kết, lồng ghép phong trào thi đua với các phong trào và cuộc vận động như: “Học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân”; “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”; “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Xây dựng người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Quá trình thực hiện đã vận dụng linh hoạt các nội dung, hình thức thi đua mới, đạt hiệu quả cao hơn, nhiều lượt tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng.

Thời gian qua, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH còn thực hiện có hiệu quả công tác phối hợp với các lực lượng trong đảm bảo an ninh trật tự, an toàn PCCC tại các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa lớn diễn ra trên địa bàn. Ðồng thời tập trung làm tốt công tác kiểm tra kỹ thuật an toàn PCCC và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực PCCC. 5 tháng đầu năm, Phòng đã xuất 28 lượt xe chữa cháy, 8 lượt xe chỉ huy cùng hơn 250 lượt CBCS tham gia chữa cháy 3 vụ, CNCH 1 vụ, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy nổ xảy ra. Ðồng thời, tổ chức trên 30 buổi tuyên truyền về công tác PCCC&CNCH cho trên 3.000 người tham gia; tổ chức các đợt kiểm tra chuyên đề, liên ngành trên địa bàn toàn tỉnh, qua đó lập 266 biên bản kiểm tra an toàn về PCCC, phát hiện 205 thiếu sót trong công tác PCCC, đã kiến nghị các cơ sở khắc phục…

Cụ thể hóa phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, mỗi CBCS xác định rõ mục tiêu, nội dung hành động sát với chức năng, nhiệm vụ. Thượng úy Phạm Tuấn Nhã, cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH chia sẻ: Bản thân tôi cũng như các đồng chí trong đơn vị luôn tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua. Ðơn cử như việc tổ chức tuyên truyền lưu động an toàn PCCC&CNCH thường xuyên tại địa bàn thành phố Ðiện Biên Phủ và huyện Ðiện Biên; công tác kiểm tra, bảo dưỡng phương tiện; hay giúp dân làm nhà tại huyện Mường Nhé… Qua đó, đã tạo sức lan toả mạnh mẽ trong cán bộ, chiến sĩ toàn đơn vị, là động lực để mỗi người hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bài, ảnh: Thu Hằng
Bình luận
Back To Top