Mường Ảng tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông

09:42 - Thứ Hai, 01/06/2020 Lượt xem: 7885 In bài viết

ĐBP - Cùng với việc tăng cường tuần tra tại các tuyến đường giao thông do đơn vị quản lý, Ðội Cảnh sát giao thông trật tự và cơ động (Công an huyện Mường Ảng) đã đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền các quy định về đảm bảo an toàn giao thông tại các khu dân cư, thôn bản, trường học. Qua đó mang lại hiệu quả thiết thực, người dân chấp hành các quy định, giảm các vụ tai nạn giao thông.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an huyện Mường Ảng kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông.

Thiếu tá Bùi Tiến Dũng, Ðội trưởng đội Cảnh sát giao thông trật tự và cơ động (Công an huyện Mường Ảng) cho biết: “Có thể nói, việc triển khai Nghị định 100/2019/NÐ-CP và Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia đã đạt kết quả rất tốt; không chỉ giảm tai nạn giao thông mà ý thức của người dân khi tham gia giao thông cũng được nâng lên rõ rệt”.

Ngoài tăng cường tuần tra, nhắc nhắc nhở và xử phạt nghiêm đối với các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, đơn vị thường xuyên tổ chức tuyên truyền Nghị định 100, Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia. Xác định xử phạt hành chính, tạm giữ phương tiện, bằng lái xe chỉ mang yếu tố răn đe, giải quyết phần ngọn, để người dân thật sự hiểu luật và chấp hành mới là giải quyết tận gốc rễ vấn đề. Vì thế, thời gian qua đơn vị đã đa dạng công tác tuyên truyền, như: Tuyên truyền lưu động, tuyên truyền trực tiếp tại các khu dân cư, trường học; truyên truyền qua tranh ảnh, khẩu hiệu, pa nô áp phích. Phối hợp với các tổ chức đoàn thể, chính quyền địa phương xây dựng văn hóa giao thông tại các khu dân cư; xây dựng và nhân rộng các tổ dân phố, khu dân cư tự quản; đoạn đường tự quản về an toàn giao thông, đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông”…  Từ đó người dân nhận ra việc đảm bảo an toàn giao thông là trách nhiệm của mỗi người và tự giác chấp hành.

Ông Nguyễn Văn Hiệu, tổ dân phố 10, thị trấn Mường Ảng cho biết: Khu phố tôi giờ không còn người uống rượu say xỉn, gây mất trật tự, cũng không có người đi xe máy khi đã uống rượu, bia. Nhiều người lâu nay tưởng không bỏ được rượu, thậm chí còn có tư tưởng dựa vào dịp này dịp kia để uống rượu đến mất kiểm soát, tàn cuộc vẫn lái xe, gây nguy hiểm không chỉ cho bản thân mà cả người tham gia giao thông, thậm chí còn chở 3, 4 hoặc có trường hợp đi xe máy nhưng không đội mũ bảo hiểm... Nhưng bây giờ ai nấy đều chấp hành Luật Giao thông đường bộ và nhất là Nghị định 100 của Chính phủ.. Có được kết quả này nhờ công tác tuyên truyền, hướng dẫn của lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện.

Là một trong những người cương quyết nói không với rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông, anh Lò Văn Lả,  xã Ẳng Tở kể lại: “Hôm trước, sau buổi làm cỏ cà phê đổi công, mấy anh em trong nhóm rủ nhau ra quán uống rượu, nhưng tôi đã từ chối, động viên mọi người về sớm. Vì trên thực tế, giờ ai cũng đi xe máy, mà khi uống rượu rồi lên xe vặn ga phóng vun vút trên đường, nguy hiểm lắm! Ngoài ra còn bị cảnh sát giao thông phạt, thu giữ xe và bằng lái. Nghe tôi nói thế, mọi người hiểu ra và ai về nhà nấy”.

Theo số liệu thống kê từ đầu năm đến nay, Công an huyện Mường Ảng đã lập biên bản 99 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, tạm giữ 56 giấy phép lái xe, 2 đăng ký xe và 11 phương tiện; xử lý vi phạm 93 trường hợp, nộp Kho bạc Nhà nước trên 35 triệu đồng. Ngoài ra, đơn vị đã tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và Nghị định 100 cho hàng nghìn lượt người nghe; tổ chức cho giáo viên, học sinh các trường THCS, THPT ký cam kết không vi phạm.

Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, từ tuyên truyền đến tăng cường tuần tra, kiểm soát của Công an huyện Mường Ảng, tỷ lệ tai nạn giao thông trên địa bàn huyện giảm so với thời gian trước đây, mà ý thức chấp hành của người dân cũng được nâng cao.

Bài, ảnh: Tú Anh
Bình luận
Back To Top