Những tình cảm ấm áp ngọt ngào

10:14 - Thứ Hai, 01/06/2020 Lượt xem: 8879 In bài viết

ĐBP - Sẻ chia với những thiếu thốn của trẻ vùng cao, biên giới những ngày cận kề tết Thiếu nhi (1/6) các cấp, ngành, các tổ chức, cá nhân từ tỉnh đến huyện lại đem những phần quà yêu thương của cả cộng đồng đến thanh, thiếu nhi nghèo, mồ côi, khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Đại diện Nhà Thiếu nhi tỉnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em trao quà cho học sinh Trường Tiểu học và THCS xã Na Ư (huyện Điện Biên).

Hơn 1 giờ chiều, chúng tôi cùng đoàn công tác Nhà thiếu nhi và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh rời TP. Điện Biên Phủ, vượt hơn 40km đến với trẻ thơ xã biên giới Na Ư (huyện Điện Biên). Trong không khí huyên náo, háo hức đợi chờ của trẻ nhỏ vùng cao; các em nhỏ từ trường mầm non, tiểu học và THCS, các em khuyết tật với những bộ trang phục đẹp nhất chào đón chúng tôi. Gt bỏ mệt nhọc, thành viên trong đoàn và thầy cô đã khẩn trương bắt tay vào công việc trang trí sân khấu, khánh tiết, chuẩn bị các phần quà... Tranh thủ trò chuyện với thầy Nguyễn Trọng Sơn, Hiu trưởng Trường Tiểu học và THCS xã Na Ư được biết: Trường có 448 học sinh (272 học sinh tiểu học; 176 học sinh THCS) thì hơn 1/3 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, bố mẹ vướng vào vòng lao lý do buôn bán “cái chết trắng”, hiện đang chấp hành án. Cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhiều em rất ít nói, khó gần; những dịp giao lưu với các bạn nhỏ cùng trang lứa như hôm nay không nhiều. Tết Thiếu nhi (1/6) năm nay, các em rất vui khi được đón những phần quà ý nghĩa của Nhà Thiếu nhi, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh gửi tặng; đây là nguồn cổ vũ, động viên lớn để trẻ nhỏ vùng cao nỗ lực học tập, hòa nhập với cuộc sống.

Ngoài sân trường, dưới những tán cây phượng đỏ rực, từng tốp trẻ vẫn í ới gọi nhau, nô đùa khiến chúng như được trở về tuổi thơ với bao kỷ niệm. Cầm trên tay túi bánh kẹo, hộp bút sáp màu vừa được tặng, em Và Thị Vừ, lớp 3A1 chia sẻ: Hôm nay em rất vui khi được đón tết Thiếu nhi cùng thầy cô và các bạn. Những phần quà, lời nhắn gửi của các cô, chú sẽ là nguồn động viên để em cố gắng nhiều hơn nữa trong học tập, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Ông Nguyễn Trần Tuyến, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh cho biết: Hàng năm, cứ tết Thiếu nhi 1/6, Nhà Thiếu nhi tỉnh lại chuẩn bị hành trang lên đường đến với các bản vùng sâu, vùng xa, nơi có những thanh, thiếu nhi nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, góp tết cùng thiếu nhi vùng cao... Năm nay, ngoài mang đến lời ca, tiếng hát, hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh, bổ ích, Nhà Thiếu nhi tỉnh còn góp những phần quà ý nghĩa (hơn 400 suất bánh, kẹo...) để chung vui cùng thanh, thiếu nhi xã Na Ư. Hoạt động này cũng là cầu nối gắn kết trẻ em thành thị và nông thôn, đồng cảm và sẻ chia với các bạn gặp hoàn cảnh khó khăn. 

Với mong muốn đem niềm vui trọn vẹn đến với các em thiếu nhi ở những vùng còn nhiều khó khăn, các em kém may mắn; nhiều năm trở lại đây, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã tổ chức các hoạt động ý nghĩa, góp thêm nhiều “hương vị” để ngày Tết thêm đậm đà, ấm cúng cho trẻ nhỏ vùng cao. Bà Lê Xuân Hồng, Phó Giám đốc phụ trách Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh chia sẻ: Với mục đích chung tay mang lại những nụ cười, niềm vui, tạo sự bất ngờ trong ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 cho thanh, thiếu nhi vùng cao, Quỹ đã tổ chức nhiều hoạt động, thăm tng quà cho các cháu thiếu nhi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật. Tại Trường Mầm non và Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Xa Dung (huyện Điện Biên Đông); Trường Mầm non, Tiểu học và THCS xã Na Ư (huyện Điện Biên) đơn vị đã tặng gần 1.000 suất quà (bánh, kẹo); 500 bộ quần áo mầm non; 480 hộp bút sáp màu, đồ dùng học tập; 500 khẩu trang y tế... Đặc biệt, để những trẻ nhỏ mồ côi, không nơi nương tựa sinh sống tại Làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ và Trung tâm Bảo trợ xã hội đón Tết trong vòng tay của cng đồng, đơn vị đã phối hợp với Siêu thị Tâm đỏ tặng nhiều phần quà ý nghĩa, trị giá 20 triệu đồng. Những hoạt động chung tay, góp sức chăm lo để thiếu niên, nhi đồng có cuộc sống tốt đẹp, đủ đầy hơn, đặc biệt trong ngày tết Thiếu nhi của trẻ thơ thật sự đáng quý.

Bài, ảnh: Sầm Phúc
Bình luận
Back To Top