Hành trình về với Ðiện Biên

09:04 - Thứ Sáu, 05/06/2020 Lượt xem: 8387 In bài viết

ĐBP - Chương trình “Hành trình về nguồn” của tuổi trẻ báo Ðảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội là hoạt động được tổ chức thường niên, luân phiên giữa các địa phương, do Báo Bắc Kạn khởi nguồn 14 năm trước. Năm 2020, “Hành trình về nguồn” đã được trao cho Báo Ðiện Biên Phủ đăng cai. Ðược về với mảnh đất Ðiện Biên Phủ - nơi in dấu những chiến công hào hùng của dân tộc, mỗi đoàn viên, thanh niên các cơ quan báo Ðảng tham gia Hành trình, nguyện đóng góp sức trẻ, nhiệt huyết, trách nhiệm, tích cực tham gia các hoạt động trong Hành trình, sẻ chia với những khó khăn của nhân dân các dân tộc nơi cực Tây Tổ quốc. Ðây cũng là dịp để các cơ quan báo Ðảng trao đổi kinh nghiệm, chuyên môn, nghiệp vụ; nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng của đoàn viên, thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

Chị Ðào Thị Huyền, Chi đoàn Báo Hà Nội mới

Góp sức vì an sinh xã hội

Khắc ghi lời Bác dạy: “Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”, do đó đoàn viên thanh niên Báo Hà Nội mới luôn nỗ lực để trở thành lực lượng xung kích trên mặt trận an sinh xã hội với mong muốn mang sức trẻ cùng cống hiến cho sự phát triển chung trong các hoạt động của Hành trình về nguồn tuổi trẻ báo Ðảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội.

Chi đoàn Báo Hà Nội mới tặng phòng máy tính cho học sinh ngành Giáo dục và Ðào tạo huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Những năm qua, hoạt động từ thiện, nhân đạo luôn được đoàn viên thanh niên Báo Hà Nội mới tích cực hưởng ứng, như: Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tặng bò cho hộ nghèo, xây dựng nhà tình nghĩa... Những phần quà không quá lớn nhưng đã phần nào thắp lên ngọn lửa tương thân, tương ái, nhân lên những nét đẹp trong cuộc sống hôm nay.

Và điều đặc biệt hơn, thông qua chương trình này cũng là lúc để mỗi đoàn viên, thanh niên Báo Hà Nội mới nói riêng, tuổi trẻ báo Ðảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc nói chung nhìn lại chính mình, nỗ lực hoàn thiện để cùng chung tay xây dựng, giúp đỡ những mảnh đời, những hoàn cảnh còn khó khăn trong cuộc sống… Tham gia chương trình Hành trình về nguồn tuổi trẻ báo Ðảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội năm 2020, tuổi trẻ Báo Hà Nội mới tin tưởng và kỳ vọng Báo Ðiện Biên Phủ - đơn vị đăng cai sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa vì an sinh xã hội.

Quang Long (thực hiện)

 

Chị Nông Thị Vui, chi đoàn Báo Bắc Kạn

“Sợi chỉ đỏ” kết nối các báo Ðảng

Chị Nông Thị Vui, chi đoàn Báo Bắc Kạn.

 

.Báo Bắc Kạn là nơi khởi nguồn Hành trình về nguồn tuổi trẻ báo Ðảng các tỉnh trung du miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội. Năm 2006, hoạt động này mới có 6 tỉnh khu vực Việt Bắc tham gia gồm các Báo: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang và Hà Giang. Với hình thức tổ chức luân phiên, từ chỗ là sân chơi của tuổi trẻ 6 tỉnh Việt Bắc, đến nay, qua 14 năm, “Hành trình về nguồn” đã thu hút gần 20 cơ quan báo Ðảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội tham gia. Từ đây, ngày càng nhiều hoạt động ý nghĩa được tuổi trẻ báo Ðảng các tỉnh thực hiện như: Trao quà cho các hộ gia đình khó khăn, trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, trao nhà nhân ái, thực hiện vườn cây thanh niên… Qua đó, góp phần nâng cao vị thế, vai trò của cơ quan báo Ðảng tại các địa phương, được cấp ủy, chính quyền các cấp ghi nhận về những đóng góp trong công tác an sinh xã hội.

Năm 2020, Hành trình về nguồn tuổi trẻ báo Ðảng các tỉnh trung du miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội được Báo Ðiện Biên Phủ đăng cai tổ chức, Báo Bắc Kạn tự hào là nơi khởi đầu của hành trình, sẽ đem nhiệt huyết, trách nhiệm của các cán bộ, đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia các hoạt động trong khuôn khổ Hành trình về nguồn, cùng nhau tô thắm và nối dài thêm “Sợi chỉ đỏ” đẹp và nhiều ý nghĩa.

Văn Quyết (thực hiện)

Chị Lê Hồng Nhung, Bí thư Chi đoàn Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh

Thêm cơ hội để các nhà báo trẻ trau dồi kỹ năng, nghiệp vụ

Chị Lê Hồng Nhung, Bí thư Chi đoàn Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh.

 

Hành trình về nguồn của tuổi trẻ báo Ðảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội đến nay đã trải qua 15 năm tổ chức luân phiên giữa các báo Ðảng; trở thành một trong những hoạt động không thể thiếu, đồng thời là sự mong chờ, háo hức của mỗi đoàn viên thanh niên các cơ quan báo Ðảng hàng năm.

Những người làm báo trẻ như chúng tôi đã nhận được sự quan tâm rất lớn của cấp ủy, lãnh đạo các cơ quan báo Ðảng để được gặp gỡ, giao lưu trên một sân chơi của tuổi trẻ lớn như vậy. Bản thân tôi rất may mắn khi đã nhiều lần được tham gia hành trình này và với tôi mỗi hành trình đều để lại rất nhiều ấn tượng và cảm xúc. Chương trình không chỉ dừng lại ở giao lưu, gặp gỡ giữa các nhà báo trẻ mà đã trở thành những hoạt động chính trị, nâng cao nhận thức, tư tưởng, giáo dục truyền thống cách mạng cho đoàn viên thanh niên các cơ quan báo Ðảng. Trong mỗi chuyến đi, chúng tôi lại có dịp ghé thăm nhiều địa danh, di tích lịch sử, tìm hiểu những nét văn hoá đặc trưng ở mỗi địa phương. Hành trình về nguồn cũng là cơ hội giúp chúng tôi ý thức hơn về trách nhiệm của mình với cộng đồng khi được đóng góp một phần công sức của mình để giúp đỡ, hỗ trợ người dân các địa phương. Về mặt nghiệp vụ, đây là một diễn đàn để những nhà báo trẻ như chúng tôi được tìm hiểu, trao đổi, học hỏi về nghề báo, kỹ năng viết báo, nhất là trong xu hướng báo chí mới như hiện nay. Chúng tôi đã thành lập và duy trì trên zalo, facebook diễn đàn hành trình về nguồn từ nhiều năm nay để có thể thường xuyên cập nhật những thông tin hoạt động của tuổi trẻ các đơn vị. Qua đó, tăng thêm sự gắn kết, học hỏi lẫn nhau.

Quang Long (thực hiện)

Chị Nguyễn Thị Huyền Thương, Bí thư Chi đoàn Báo Bắc Ninh

Ghi đậm hơn dấu ấn trong lòng tuổi trẻ

Chị Nguyễn Thị Huyền Thương, Bí thư Chi đoàn Báo Bắc Ninh.

 

Hành trình về nguồn của tuổi trẻ báo Ðảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội là hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Hàng năm, Báo Bắc Ninh đều cử Ðoàn tham dự gồm lãnh đạo, phóng viên, đoàn viên tiêu biểu tham gia chương trình theo kế hoạch do đơn vị đăng cai tổ chức.

Mỗi hành trình về nguồn, với điểm đến là những di tích lịch sử, những địa chỉ đỏ… sẽ giúp đoàn viên thanh niên Báo Bắc Ninh nâng cao nhận thức về chính trị, tư tưởng, hun đúc thêm tình yêu quê hương, đất nước; xác định rõ hơn vai trò, vị trí, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ðây cũng là dịp để phóng viên, đoàn viên thanh niên các cơ quan báo chí giao lưu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu đổi mới báo chí theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại. Rất mong, thời gian tới, các đơn vị đăng cai sẽ sáng tạo ra nhiều hình thức tổ chức và hoạt động thiết thực, hấp dẫn nhằm nâng cao sức hút chương trình, để mỗi hành trình về nguồn ghi dấu ấn đậm nét hơn trong lòng tuổi trẻ báo Ðảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội.

Văn Quyết (thực hiện)

Bình luận
Back To Top