Sét đánh khiến 1 người tử vong, 1 người nhập viện

15:02 - Thứ Ba, 09/06/2020 Lượt xem: 8693 In bài viết

ĐBP - Khoảng 16 giờ ngày 8/6, tại khu vực nương bản Nà Đắng, xã Ta Ma, huyện Tuần Giáo xảy ra vụ sét đánh khiến 1 người tử vong, 1 người phải cấp cứu.

Chị Quàng Thị Pọm điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Tuần Giáo sau khi bị sét đánh.

Vào thời điểm trên, vợ chồng anh Quàng Văn Hải và chị Quàng Thị Pọm đang làm tại khu vực nương của bản. Bất ngờ trời đổ mưa to kèm sấm sét. Hai người tìm chỗ trú ẩn dưới gốc cây to thì bị sét đánh trúng. Ngay sau vụ tai nạn, người dân kịp thời có mặt đưa vợ chồng anh Hải đi cấp cứu tại Trạm Y tế xã. Do vết thương của anh Hải quá nặng, sau khi sơ cứu tại trạm y tế xã phải chuyển lên cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Tuần Giáo. Tuy nhiên, khi chưa tới Trung tâm Y tế huyện, anh Hải đã tử vong và được người nhà đưa về an táng; còn chị Pọm được đưa lên Trung tâm Y tế huyện Tuần Giáo thăm khám và điều trị.

Theo các bác sĩ, chị Pọm bị bỏng độ 2, vết bỏng chiếm 10% chân trái. Hiện nay sức khỏe của nạn nhân đang tiến triển tốt, các bác sĩ tích cực điều trị, đặc biệt chú trọng việc phòng chống nhiễm khuẩn các vết thương.

Mới bắt đầu vào mùa mưa nên các hiện tượng giông lốc kèm theo sấm sét rất dễ xảy ra. Người dân đi làm nương, có sử dụng các dụng cụ lao động như: Dao, cuốc, xẻng hoặc các dụng cụ có thể dẫn điện cần cất vào lán nương hoặc cất xa nơi trú ẩn, nhất là không nên tránh trú tại các gốc cây to để đề phòng sét đánh.

Tin, ảnh: Hải Phong
Bình luận
Back To Top