Huyện Nậm Pồ tổng kết công tác phòng, chống dịch bệnh covid-19

16:32 - Thứ Ba, 16/06/2020 Lượt xem: 7120 In bài viết

ĐBP - Ngày 16/6, UBND huyện Nậm Pồ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống dịch bệnh covid-19; triển khai các nhiệm vụ trong tâm phòng, chống dịch thời gian tới.

Ông Bùi Văn Luyện, Chủ tịch UBND huyện Nậm Pồ, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 trao Giấy khen cho các tập thể có nhiều thành tích.

Thời gian qua, huyện Nậm Pồ đã nỗ lực triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của các cấp, ngành. Nhiều nội dung được huyện thực hiện hiệu quả, như: Công tác tuyên truyền, giám sát dự phòng, bố trí địa điểm cách ly, trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch; giám sát quản lý số người đi đến trên địa bàn huyện, số người qua lại biên giới, tuần tra kiểm soát các đường mòn lối mở. Đã thành lập 2 chốt kiểm soát tại 2 cửa ngõ ra, vào huyện; thực hiện giám sát y tế gần 1.800 trường hợp; thành lập 21 chốt chặn trên toàn tuyến biên giới Việt - Lào thuộc địa bàn huyện Nậm Pồ. Bên cạnh đó, ngành Y tế đã tổ chức khám sàng lọc cho 395 người dân đi từ Trung quốc và các vùng đang có dịch về địa phương; tổ chức đưa 261 người đi cách ly tập trung; lập danh sách tư vấn, tự cách ly theo dõi tại nhà cho gần 1.500 người; lấy máu xét nghiệm covid-19 cho 121 trường hợp đi về từ vùng có dịch, tiếp xúc gần có biểu hiện các bệnh đường hô hấp và các trường hợp tại khu cách ly tập trung… 

Hội nghị đã tập trung thảo luận các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian tới. Ghi nhận những nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thời gian qua, UBND huyện tặng Giấy khen cho 5 tập thể, 6 cá nhân.

Tin, ảnh: Văn Thành Chương
Bình luận
Back To Top