Cảnh giác với chiêu trò lừa đảo “núp bóng” đại hội, hội thảo

15:01 - Thứ Sáu, 19/06/2020 Lượt xem: 8985 In bài viết

ĐBP - Vừa qua, nhiều người dân trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ phản ánh về việc bị một nhóm người tự xưng là nhân viên của một công ty đến phát thư mời, phiếu tặng quà cho những khách hàng tham dự chương trình đại hội.

Thư mời, phiếu tặng quà cho những khách hàng tới tham dự chương trình đại hội tại Nhà hàng Soi Thoa, phường Thanh Bình.

Trong đó có nội dung: Khi khách hàng may mắn nhận được thư này sẽ được trải nghiệm sản phẩm dầu ăn 100% từ thực vật tự nhiên và trao đổi kiến thức với các chuyên gia để nấu ăn ngon trong gia đình. Ngoài ra, tất cả khách hàng tham gia còn có cơ hội tham gia cuộc thi vui vẻ, bốc thăm trúng thưởng lên đến 10 triệu đồng; đặc biệt còn được tặng 1 can dầu 2 lít hảo hạng của công ty tài trợ khi đến với chương trình.

Để có địa điểm tổ chức “đại hội”, nhóm người này còn đến các nhà hàng trên địa bàn đặt thuê địa điểm hội họp. Cụ thể là đã đặt địa điểm và từ 10 – 15 mâm cơm của các nhà hàng trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ, như: Nhà hàng Liên Tươi (phường Mường Thanh); Nhà hàng Đường Mới (phường Tân Thanh) và Nhà hàng Soi Thoa (phường Thanh Bình) vào các ngày từ 18 – 19/6.

Theo chương trình ngày 18/6, nhóm người sẽ tổ chức “đại hội” nên hàng trăm người dân trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên đã kéo về các nhà hàng để tham dự. Nhưng khi đến đây thì nhóm người này không hề xuất hiện để thực hiện các nội dung như trong thư mời, khiến cả người dân và chủ các nhà hàng khá hoang mang và bức xúc.

Qua tìm hiểu của chúng tôi, được biết các đối tượng trên đã đến chính quyền địa phương để xin phép, song không xuất trình được các giấy tờ, thủ tục cần thiết nên không được sự đồng ý. Sự việc cho thấy thực tế rất có thể việc tổ chức đại hội, hội thảo này nhằm giới thiệu, bán hàng khuyến mãi với “giá trên trời” cho người dân; lợi dụng sự thiếu hiểu biết, cả tin của người dân để bán hàng với giá trên trời nhằm thu lợi nhuận bất chính. Do đó người dân cần hết sức cảnh giác với các thủ đoạn tương tự, nhằm tránh “tiền mất tật mang”. Qua đây đề nghị bà con nâng cao cảnh giác trong quá trình tham gia các buổi “đại hội, hội thảo”. Khi tham gia hội thảo, người tổ chức hội thảo phải có đủ giấy tờ xác nhận của cơ quan chính quyền, tránh tình trạng thư mời là giấy phô tô mà bà con vẫn đến tham dự.

Tin, ảnh: Q.H
Bình luận
Back To Top