Nhiều đóng góp “Chung tay vì trẻ em tỉnh Điện Biên năm 2020”

20:05 - Thứ Sáu, 19/06/2020 Lượt xem: 9049 In bài viết

ĐBP - Nhiều học bổng, phần quà và những thỏa thuận hỗ trợ cho trẻ em trên địa bàn tỉnh đã được trao, ký kết trong Chương trình “Chung tay vì trẻ em tỉnh Điện Biên năm 2020” diễn ra chiều 19/6, do Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em (BTTE) tỉnh phối hợp với Quỹ BTTE Việt Nam tổ chức. Ông Lương Hồng Quang, Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng (Văn phòng Chủ tịch nước); bà Lê Tuyết Mai, Phó Giám đốc Quỹ BTTE Việt Nam đến dự Chương trình. Về phía tỉnh Điện Biên có đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTE tỉnh cùng đại diện các sở, ngành, cơ quan tham dự.

Các đồng chí lãnh đạo và đại biểu trao tặng học bổng, quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

“Chung tay vì trẻ em tỉnh Điện Biên” nằm trong chuỗi chương trình hỗ trợ quỹ BTTE các tỉnh, thành trong cả nước của Quỹ BTTE Việt Nam. Hoạt động tại tỉnh Điện Biên là chương trình khởi động năm 2020 nhân Tháng Hành động vì trẻ em. Trong sự kiện, 100 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng tiền mặt và 200.000 đồng tiền quà) từ Quỹ BTTE Việt Nam được trao cho 100 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ban Tổ chức chương trình dành tặng 200 suất quà và sách giáo khoa cho các học sinh nghèo vượt khó.

Cùng với đó, tại Chương trình Quỹ BTTE tỉnh ký kết thỏa thuận với Trung tâm II nhận gói hỗ trợ 1,2 tỷ đồng khám sàng lọc, phẫu thuật miễn phí cho trẻ khuyết tật trong 3 năm (2021 - 2023); ký kết thỏa thuận với Chương trình Nhịp tim Việt Nam (Tổ chức VinaCapital TP. Hồ Chí Minh) gói hỗ trợ khám sàng lọc phát hiện sớm và phẫu thuật cho trẻ mắc bệnh tim, trị giá 2,4 tỷ đồng trong 5 năm (2020 - 2024). Nhằm gây thêm quỹ hỗ trợ cho trẻ em, Ban Tổ chức tổ chức bán đấu giá 2 bức tranh đoạt giải đặc biệt Cuộc thi vẽ tranh “Cuộc sống quanh em” do Nhà Thiếu nhi tỉnh Điện Biên tổ chức, thu về 27 triệu đồng. Không chỉ tại Chương trình, Quỹ BTTE Việt Nam, Quỹ BTTE tỉnh, các nhà hảo tâm, các cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh đang thực hiện hoặc chuẩn bị triển khai nhiều hoạt động, công trình khác góp phần giúp đỡ, chăm sóc, bảo vệ trẻ em trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

2 bức tranh của học sinh được các đơn vị, nhà hảo tâm đấu giá 27 triệu đồng đóng góp vào các hoạt động vì trẻ em.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Lê Văn Quý điểm lại kết quả công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là của Quỹ BTTE tỉnh. Đồng thời ghi nhận: Những năm qua, Quỹ BTTE tỉnh và các nguồn tài trợ, xã hội hóa cho trẻ em tỉnh đã được sử dụng đúng mục đích, hiệu quả, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em. Mong rằng trong thời gian tới, tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện và phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành và toàn xã hội nói chung, các doanh nghiệp, doanh nhân nói riêng cho sự nghiệp chăm lo trẻ em của tỉnh.

Nhân dịp này Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTE tỉnh vinh danh tấm lòng vàng cho 29 tập thể, cá nhân hảo tâm tiêu biểu đã đóng góp, ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt thông qua Quỹ từ đầu năm 2020 đến nay.

Tin, ảnh: Nguyễn Hiền
Bình luận
Back To Top